20/06/2010 03:17 GMT+7

Không được nhập cảnh, vẫn phải trả phí sân bay

H.T.T.TUYẾT (TP.HCM)
H.T.T.TUYẾT (TP.HCM)

TT - Tôi nghe nói khi mua vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ đi du lịch tự túc Singapore nếu không được nhập cảnh, khi về đến VN vẫn phải trả thêm một khoản phí vài trăm USD? Tại sao phí trên không tính vào giá vé máy bay?

- Đại diện Hãng hàng không giá rẻ Lion Air tại VN cho biết:

Thời gian gần đây lượng khách du lịch tự túc sang Singapore khá nhiều và chiếm tỉ lệ khá lớn trên các chuyến bay. Tuy nhiên, khách tự đi sẽ có khả năng bị từ chối cho nhập cảnh.Khi không được nhập cảnh, khách sẽ phải chờ ở sân bay cho đến khi hãng hàng không có chuyến bay trở về VN. Trong thời gian này các chi phí lưu lại, ăn nghỉ, an ninh sẽ được cơ quan xuất nhập cảnh Singapore tính cho hãng hàng không chuyên chở hành khách đó.

Chúng tôi đã chủ động thông báo với các đại lý của hãng hàng không, trường hợp những ai từng bị từ chối nhập cảnh vào Singapore vẫn sẽ có khả năng bị từ chối thêm lần nữa. Ở quầy làm thủ tục của Lion Air cũng có văn bản khuyến cáo hành khách những khả năng có thể không được nhập cảnh, và hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm về việc này cũng như các việc liên quan.

Có trường hợp khách không đóng khoản phí này ở sân bay nên cơ quan xuất nhập cảnh Singapore sẽ ứng tiền, giữ lại hành lý và tạm tính cho hãng hàng không chuyên chở khách. Khi khách về đến VN, hành lý vẫn bị giữ ở Singapore và sau vài ngày mới về đến VN. Vì vậy xem như hãng hàng không tạm lưu giữ, sau đó khách sẽ nhận thông báo ngày giờ đến văn phòng đại diện của hãng để nhận lại hành lý và thanh toán khoản phí này.

Chỉ một số hành khách không may phải đóng khoản phí này nên hãng hàng không không thể tính chung vào giá vé.

Bộ phận xuất nhập cảnh của Singapore có quyền từ chối nhập cảnh với những trường hợp mà họ cho rằng không phù hợp với đất nước Singapore. Khi bị từ chối nhập cảnh, thông thường khách sẽ được yêu cầu phải đóng một khoản tiền cho các chi phí lưu trú, an ninh và ăn uống trong thời gian chờ chuyến bay quay về.

H.T.T.TUYẾT (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên