14/12/2016 12:09 GMT+7

Không để khách ở lại bến vì không có xe về tết

THU DUNG - N.ẨN
THU DUNG - N.ẨN

TTO - Sáng 14-12, tại cuộc họp với báo chí, ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cam kết có đủ xe đưa bà con về quê ăn tết và không để một hành khách nào ở lại bến xe.

Theo đó, đối với bến xe miền Đông, sẽ bố trí những chuyến xe cuối cùng chở khách về quê ăn tết trong ngày 30 tháng chạp.

Trong dịp tết 2017, Sở GTVT sẽ tăng cường xe buýt chất lượng tốt vào chở khách tại các bến xe trong những ngày cao điểm, thay vì năm trước có những xe buýt không máy lạnh.

Trả lời câu hỏi của một số báo về việc xử lý doanh nghiệp bán vé cao hơn so với qui định, lãnh đạo Sở GTVT cho biết theo qui định, các doanh nghiệp được tự kê khai giá và phụ thu giá vé từ 20% đến 60% để bù đắp chiều xe chạy rỗng (do chiều xe từ các tỉnh về TP.HCM ít khách) tùy theo ngày phục vụ.

Theo đó, các đơn vị vận tải phải niêm yết công khai giá vé để hành khách lựa chọn ngày đi. Các lực lượng Thanh tra Sở Tài chính và thanh tra giao thông vận tải sẽ phối hợp kiểm tra xử lý những xe vi phạm nếu thu tiền quá giá qui định.

Sở sẽ thành lập ban chỉ đạo phục vụ tết để kịp thời giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách.

Người dân có thể liên hệ số điện thoại nóng của Sở GTVT và các bến xe miền Đông, miền Tây, An Sương và bến xe Ngã Tư Ga để được cung cấp thông tin về giá vé, chuyến xe.

THU DUNG - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên