04/08/2014 14:52 GMT+7

Không có vốn thế chấp, đi lao động Nhật được không?

KHÁNH VÂN
KHÁNH VÂN

TTO - * Tôi 25 tuổi, cao 1,55m, nặng 46kg, tạm trú tại TP.HCM. Tôi đã tốt nghiệp trung cấp ngành kế toán được 2 năm, chưa xin được việc làm đúng chuyên môn nhưng có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng được 6 năm.

Hiện tôi đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Nhật nhưng không biết hồ sơ gồm những gì và điều kiện ra sao? Nghe nói cần phải có vốn thế chấp, nhưng tôi không có vốn. Tôi có thể liên hệ ở đâu nếu muốn đi Nhật lao động? (annguyen9727@...)

fAig2EHA.jpgPhóng to
Các ứng viên làm bài kiểm tra trước khi đi Nhật - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai:

Theo thông tin bạn cung cấp, về cơ bản bạn có thể tham gia chương trình thực tập kỹ năng. Đối với chương trình này, từ tháng 7-2010 đến nay theo luật, bạn không cần phải đóng tiền thế chân, tiền ký quỹ khi tham gia.

Hiện chương trình thực tập kỹ năng không có nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh chuyên ngành kế toán. Những ngành đang thu hút nhân lực hiện nay thường là trong lĩnh vực sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, kiểm tra sản phẩm, lắp ráp điện tử, thực phẩm, thủy sản…), bạn sẽ chọn một trong những ngành vừa nêu để làm việc tại Nhật Bản trong thời gian tối thiểu 1 năm và tối đa 3 năm.

Để đăng ký, bạn vui lòng đến trực tiếp Công ty Esuhai (cơ sở chính: 40/12 - 40/14 Ấp Bắc P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM; cơ sở đào tạo: 2R Bình Giã P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM; ĐT (08)62.666.222 (số nội 202-203-204), website: www.esuhai.com; www.vieclamjapan.com).

Chúc bạn đạt được mong muốn của mình!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN...

Bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

KHÁNH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên