29/12/2012 08:02 GMT+7

Không có trường hợp nhận quà trái quy định

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 28-12, tại hội nghị tổng kết ngành thanh tra TP.HCM năm 2012, Thanh tra TP khẳng định đến nay không có trường hợp nào phải xác minh kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Cũng không có trường hợp nào sử dụng kinh phí ngân sách để mua quà tặng, không có trường hợp cán bộ công chức, viên chức nhận quà trái quy định.

Thanh tra TP cũng kiến nghị các cơ quan chức năng trung ương cho phép TP thực hiện cơ chế chủ tịch UBND TP được ủy quyền cho cấp phó hoặc giám đốc sở, ngành có liên quan thực hiện đối thoại với người khiếu nại trong giải quyết khiếu nại lần 2 nhằm đẩy nhanh giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ về kiến nghị nêu trên, các nhà chuyên môn cho biết Luật khiếu nại năm 2011 có quy định yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, TP phải trực tiếp đối thoại với người khiếu nại khi giải quyết khiếu nại lần 2. Tuy nhiên, tại TP.HCM số vụ việc phải giải quyết nhiều, nên TP sẽ gặp khó khăn trong việc bố trí thời gian để đối thoại với người khiếu nại như luật quy định.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên