09/05/2013 06:12 GMT+7

Không bốc xếp hàng hóa cũng tính tiền?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Công ty chúng tôi có xe chở hàng hóa vào bến xe miền Đông (TP.HCM) để giao hàng cho khách ở các tỉnh. Mỗi khi xe vào bến, bảo vệ bến xe thu tiền vào bến 75.000 đồng, nhưng trong hóa đơn thì ghi là tiền bốc xếp dù thực tế chẳng có bốc xếp gì. Vì sao trước đây chỉ thu 20.000 đồng, nay tăng lên 75.000 đồng?

* Tôi có xe chở hàng trọng tải 900kg nhưng chở hàng ít hay nhiều thì khi qua cổng bến xe miền Đông cũng phải nộp 70.000 đồng.

* Mỗi lần tôi đưa xe 1,5 tấn vào bến xe miền Đông, bảo vệ bến xe thu 150.000 đồng tiền bốc xếp, nhưng bến xe chẳng có bốc xếp gì. Theo tôi, thu tiền như vậy là bất hợp lý.

* Mỗi lần tôi chạy xe vào giao hàng ở bến xe miền Đông phải đóng tiền. Cụ thể, xe 3,5 tấn đóng 350.000 đồng. Bến xe thu như vậy có đúng không?Nhiều bạn đọc

Ông Nguyễn Ngọc Thừa(giám đốc bến xe miền Đông) trả lời:

- Trước đây do chưa có quy định cụ thể nên đã xảy ra tiêu cực trong việc thu phí bốc xếp xe chở hàng vào bến xe miền Đông và bến xe đã xử lý kỷ luật 25 nhân viên bốc xếp (trong đó cách chức một trưởng phòng bốc xếp, sa thải 13 nhân viên bốc xếp). Để minh bạch trong việc thu tiền bốc xếp hàng hóa, bến xe đã có văn bản trình và được Cục Thuế TP, Sở Tài Chính TP chấp thuận bảng kê khai mức giá dịch vụ bốc xếp hàng hóa và xe đậu qua đêm. Theo đó, xe tải trọng 1 tấn giá bốc xếp 100.000 đồng, xe 2 tấn giá bốc xếp 200.000 đồng.

Tuy nhiên, qua thực tế và tiếp thu phản ảnh của các chủ xe, doanh nghiệp, bến xe đã điều chỉnh giá dịch vụ bốc xếp và đã được các cơ quan thẩm quyền chấp thuận. Trong đó, bến xe đã linh hoạt giảm 50% mức thu đối với xe tải chở hàng hóa vào bến nếu xe chở lượng hàng ít hơn so với tải trọng xe hoặc xe chở hàng vào bến mà không có nhu cầu bốc xếp. Bến xe đã lắp bảng giá tính tiền bốc xếp công khai tại các cổng bến xe và công bố điện thoại nóng của bến xe, UBND phường và UBND Q.Bình Thạnh để bà con phản ảnh nếu tổ bốc xếp không thu đúng giá quy định.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên