25/11/2013 17:36 GMT+7

Khởi tố thêm 3 người liên quan phó chánh thanh tra sở tham ô

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 25-11, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Thị Ngọc Lan, Huỳnh Hữu Hậu và Nguyễn Minh Thống.

Bắt phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần ThơĐình chỉ chức vụ, sinh hoạt đảng phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ

Các bị can này liên quan đến vụ Trần Trung Dũng, phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tham ô lúc còn làm hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT (thuộc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ).

d8iqrskm.jpgPhóng to
Nguyễn Minh Thống tại cơ quan điều tra ngày 25-11

Theo PC46, cả ba bị can trên đã có hành vi xuất khống hóa đơn và ký vào các hồ sơ mua bán, sữa chữa khống giúp cùng thuộc cấp là Nguyễn Lang Thùy (SN 1977) - nguyên Phó phòng tài chính, kiêm Thủ quỹ Trường, chiếm đoạt tài sản nhà nước.

Ông Dũng và bà Thùy đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào chiều 17-10-2013.

Đến nay PC46 đã có đủ cơ sở chứng minh được Trần Trung Dũng lập hồ sơ mua sắm, sửa chữa khống và thu tiền cho thuê mặt bằng, bỏ ngoài sổ sách, tham ô gần 400 triệu đồng.

Cơ quan cũng đang điều tra mở rộng làm rõ khoản tiền trên 9 tỷ đồng, liên quan đến các khoản thu của học viên các khóa liên thông, thu tiền điện cho câu nhờ, thu cho thuê địa điểm đào tạo, giảng dạy, các khoản vay nợ bên ngoài, khoản tiền tồn quỹ 2012, tiền sửa chữa cải tạo ký túc xá, thanh toán mua sắt, thiết bị, mua ô tô từ 2010 đến nay.

Bên cạnh đó PC46 cũng tiến hành điều tra khoản tiền mà ông Dũng đã duyệt chi xài trên 4 tỷ đồng từ các khoản thu từ việc liên thông đào tạo, thu cho thuê địa điểm giảng dạy, cho thuê mặt bằng, vay mượn bên ngoài, tiền điện… nhưng không thể hiện trên sổ sách.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên