26/06/2015 17:30 GMT+7

​Khởi tố hai vụ côn đồ ném đá xe ôtô

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 26-6, Công an huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Luân (20 tuổi, trú tại xã Đắk La, huyện Đắk Hà) để điều tra về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản.

Số gạch đá mà các đối tượng dùng ném vào nhà xe 47V–2366 của nhà xe Cao Nguyên - Ảnh: B.D

Trước đó, ngày 7-5, khi anh Lê Văn Sơn và lái phụ là Nguyễn Phùng Tịnh chạy xe rơmóc trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk La (huyện Đắk Hà) thì gặp Luân đang điều khiển xe máy cùng hai thanh niên khác. Anh Tịnh mở cửa kính cabin để ngoái đầu ra phía sau quan sát xe. Cho rằng anh Tịnh “nhìn đểu” mình, Luân và hai người đi cùng đã cho xe chạy vượt lên, chặn đầu xe rồi dùng gạch đá ném vỡ cửa kính của xe ôtô. Ngày 25-6 Luân ra đầu thú.

Trước đó, ngày 25-6, Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cũng cho biết vừa khởi tố vụ án vụ nhóm đối tượng đi trên một xe ôtô bán tải tấn công người nhà xe, ném đá hư hại nhiều thiết bị trên chiếc xe khách của nhà xe Cao Nguyên (Đắk Lắk) trưa 15-6. Hiện công an đã xác định được đối tượng cầm đầu, các đối tượng khác đã bỏ trốn.

Chiếc tivi trên buồng lái của xe khách bị ném vỡ màn hình - Ảnh: B.D

Trước đó, trưa 15-6 khi xe khách của nhà xe Cao Nguyên đang trên đường đi từ Đắk Lắk qua Gia Lai, đến thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) thì nhận được điện thoại của hành khách tại Gia Lai đề nghị xe dừng ở Gia Lai để chở một thùng hàng là động vật hoang dã. Sợ “xui xẻo”, nhà xe Cao Nguyên đã từ chối thì vị hành khách lạ buông lời doạ nạt sẽ “xử đẹp”.

Khoảng 13g khi chiếc xe chở 30 hành khách trờ tới thị trấn Chư Sê (Gia Lai) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên đi trên một xe ôtô bán tải bất ngờ yêu cầu xe khách dừng lại, một số đối tượng đi trên xe ôtô bất ngờ lao lên cabin xe khách dùng gậy gộc tấn công tài xế, lái phụ, dùng gạch đá ném các thiết bị trên xe, buộc người nhà đi theo xe phải lùi cố thủ về hàng ghế cuối.

Cho tới khi công an có mặt, các đối tượng mới chịu rút lui. Sau khi nhận được thông tin Công an Chư Sê đã cho truy tìm chiếc xe ôtô được cho là đã chở các đối tượng đi gây gổ lên làm việc. Công an cũng xác định giá trị thiết bị mà các đối tượng này gây ra cho nhà xe Cao Nguyên là 4,9 triệu đồng .

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên