11/07/2014 10:34 GMT+7

Khởi tố chánh tòa kinh tế Hải Phòng tội nhận hối lộ

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa khởi tố vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại TAND TP Hải Phòng, khởi tố bị can đối với ông Ngô Văn Anh (60 tuổi, trú tại phố Cấm, quận Ngô Quyền, thẩm phán, chánh tòa kinh tế TAND TP Hải Phòng) về tội danh trên.

Tháng 8-2010, ông Đồng Xuân Thép (trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng) khởi kiện Công ty cổ phần xây dựng 204 Hải Phòng để đòi hơn 1,8 tỉ đồng là tiền ông Thép cho rằng phía công ty đã nợ ông khi ông nhận thầu khoán thi công các hạng mục tại một số công trình mà công ty đã thắng thầu. Tháng 10-2010, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hải Phòng tuyên buộc Công ty cổ phần xây dựng 204 Hải Phòng thanh toán cho ông Thép số tiền trên. Sau đó, công ty đã kháng cáo nên tháng 3-2011, HĐXX phúc thẩm TAND tối cao đã ra quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để TAND TP Hải Phòng xét xử lại.

Vụ án được giao cho ông Ngô Văn Anh thụ lý giải quyết. Ngày 25-6-2013, ông Anh gọi ông Thép đến phòng làm việc và gợi ý ông Thép phải chi 130 triệu đồng thì vụ án mới nhanh chóng được đưa ra xét xử và ông Thép đã đồng ý.

Tuy nhiên, vụ án được đưa ra xét xử không như ý muốn. Do đó, ngày 2-8-2013 ông Thép đến phòng làm việc của ông Anh đòi và nhận lại toàn bộ số tiền. Những lần giao dịch đưa tiền và trả tiền đều được ông Thép ghi âm nên sau đó ông Thép đã tố cáo đến cơ quan chức năng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên