04/08/2012 19:57 GMT+7

Khởi tố cả ban lãnh đạo MB24 chi nhánh Phú Thọ

M.QUANG - HỒNG THẢO
M.QUANG - HỒNG THẢO

TTO - Ngày 4-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án “sử dụng mạng viễn thông, Internet để chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ba lãnh đạo Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24 chi nhánh Phú Thọ, trụ sở tại tổ 2, khu 1, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì.

Bắt khẩn cấp ban lãnh đạo muaban24 chi nhánh Phú ThọBắt khẩn cấp 4 thành viên muaban24.vn

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án trốn thuế, thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các bị can này gồm Trương Đình Tuấn (27 tuổi, trú tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), giáo viên Trường THCS Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, giám đốc chi nhánh; Đặng Trung Dũng (36 tuổi, trú tại phường Tiến Cát, Việt Trì), hiệu phó Trường THCS Vĩnh Phúc, huyện Phù Ninh, Phú Thọ, phó giám đốc chi nhánh; Nguyễn Ngọc Lan (47 tuổi, trú tại phường Tân Dân, Việt Trì), phó giám đốc chi nhánh.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết tính đến khi vụ án được khám phá, hệ thống khách hàng của MB24 Phú Thọ lên đến gần 15.000 gian hàng, tổng số tiền hệ thống thu được trên 77 tỉ đồng. Trong đó tại chi nhánh Việt Trì, số gian hàng mà bị can Trương Đình Tuấn phát triển được lên đến trên 5.500 gian hàng, đạt gần 29 tỉ đồng.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp ba nhân sự cấp cao của MB24, xác định đến nay hệ thống của MB24 trên cả nước đã phát triển được 51 chi nhánh tại 32 tỉnh thành với số lượng trên 118.000 gian hàng.

Chiều 4-8, Phòng cảnh điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Lào Cai (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, triệu tập bà Nguyễn Thúy Hiền - phó giám đốc chi nhánh Công ty MB24 tại Lào Cai (MB24 Lào Cai).

Qua đó, để tiến hành công tác điều tra làm rõ những vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh mua bán trên mạng điện tử của đơn vị này, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Khám xét trụ sở MB24 tại phường Bắc Cường (TP Lào Cai), cơ quan công an đã thu giữ một máy tính và danh sách khách hàng mua gian hàng ảo trên mạng (được gọi là sàn giao dịch điện tử) của MB24 Lào Cai.

Theo điều tra ban đầu của công an, đến tháng 7-2012 MB24 Lào Cai đã bán được gần 1.000 gian hàng trên mạng điện tử, với giá 5,2 triệu đồng/gian, thu số tiền bất chính hàng chục tỉ đồng.

Người mua gian hàng đa số là công chức, sinh viên và người dân, thậm chí nhiều người không biết sử dụng máy vi tính. Những người này mua gian hàng ảo của MB24 Lào Cai nhằm mục đích kiếm lợi từ tiền “hoa hồng” do đơn vị này chi trả, thông qua việc giới thiệu người khác tham gia mua gian hàng ảo tại đây; thực chất là một kiểu kinh doanh đa cấp, vi phạm pháp luật hiện hành.

M.QUANG - HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên