15/09/2013 11:21 GMT+7

Khói lửa chưa tan, tiểu thương Trung tâm TM Hải Dương khóc ròng

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Gần trưa 15-9, hàng ngàn người dân, các tiểu thương vẫn đứng đông nghịt các con đường Mạc Thị Bưởi, Bạch Đằng nhìn về phía Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương.

Trung tâm thương mại Hải Dương vẫn mù mịt khóiToàn bộ 3 tầng Trung tâm thương mại Hải Dương cháy rụi

LZaKppzf.jpgPhóng to
Chị Trần Thị Bích (phải) khóc nức, ngẩn ngơ tiếc của vì cháy mất 2 quầy hàng tại TTTM - Ảnh: Đ.Bình
AtiRoZI4.jpgPhóng to
Đến giờ này (khoảng 11g) hàng trăm người dân, tiểu thương vẫn đứng theo dõi vụ cháy - Ảnh: Đ.Bình

Đến trưa nay, hàng trăm tiểu thương vẫn còn thẫn thờ, ngẩn ngơ đứng sau các hàng rào của công an để hướng về phía chợ.

Chị Hoàng Thị Bích (nhà P.Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương) mắt nhòe nước, nghẹn ngào chỉ về phía chợ: tôi có 2 quầy kinh doanh quần áo trên tầng 2, ở lô Y….Cháy hết rồi, mai mốt vợ chồng con cái tôi chỉ có ra đứng đường, đi ăn mày. Hơn 500 triệu tiền hàng của tôi đều cháy rụi hết rồi.

Chị Trương Thị Hồng, một tiểu thương kinh doanh hàng mỹ phẩm ở trung tâm thương mại cũng nức nở: Tôi bán mỹ phẩm ở chợ này cả tám năm nay rồi. Gian hàng cháy khoảng 150 triệu đồng tiền hàng, nhưng tôi còn là chủ hụi thu gom tiền của các chị em khác. Ngày hôm qua tôi còn để ba bốn trăm triệu vào két để ở quầy. Chồng tôi cũng đứng tên một quầy kinh doanh quần áo trên tầng hai. Sau vụ cháy này này, chủ nợ đến đòi thì tôi lấy gì mà trả. Sổ đỏ nhà cũng đã thế chấp ngân hàng để vợ chồng lấy tiền kinh doanh.

Cũng theo các hộ kinh doanh, họ không biết nguyên nhân cháy từ đâu vì trung tâm đóng cửa lúc 18g30 hàng ngày. Và ngày nào cũng vậy, khi đóng cửa thì cắt điện hết. Thậm chí, 6g30 sáng mở cửa nhưng cũng phải 7g-7g30 sáng mới đóng điện.

Được biết, trung tâm thương mại Hải Dương có bốn tầng, ba tầng dưới chủ yếu kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng dân dụng. Riêng tầng bốn là nơi tập thể hình, tập erobic. Có khoảng trên 530 hộ kinh doanh tại trung tâm thương mại này…

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên