29/02/2012 15:16 GMT+7

Khởi động "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" 2012

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Buổi họp công bố chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” năm 2012 tại tòa soạn Tuổi Trẻ sáng nay (29-2) đã ghi nhận nhiều ý kiến đồng góp từ đại diện các hội nông dân và các cơ quan truyền thông.

Chương trình “Vì ngày mai phát triển” Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” * Tài trợ: Công ty CP GreenFeed VN

Nhà gạch thay nhà láThêm 180 hộ nông dân nghèo được tiếp sức đưa con đến trườngGala gây quỹ “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

DtYE1CLz.jpgPhóng to

Ông Trần Ngọc Chí (đứng) - thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty CP GreenFeed VN - phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Thanh Đạm

Họp báo công bố chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường 2012 - Nguồn: Truyền hình Tuổi Trẻ

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được báo Tuổi Trẻ và Công ty CP GreenFeed VN phối hợp tổ chức.

Ở chặng đầu năm (2010-2011), ban tổ chức đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 240 hộ nông dân thuộc bốn tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai với tổng số vốn tài trợ hơn 3 tỉ đồng (gồm 10 triệu đồng/hộ vốn vay không lãi suất, sản phẩm của GreenFeed trị giá 1,65 triệu đồng/hộ, học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi). Tổng số tiền tài trợ hơn 3 tỉ đồng

Tham dự họp báo, ông Nguyễn Quang Tuyến (ngụ huyện Tân Trụ, Long An) vui mừng nói: "Gia đình tôi là một trong 60 hộ gia đình ở Long An được nhận vốn từ chương trình. Với 10 triệu đồng, vợ chồng tôi đã nuôi heo, gà, vịt và có lãi. Nguồn thu này giúp chúng tôi yên tâm nuôi hai con gái ăn học. Lúc trước, vợ chồng tôi chỉ nghĩ nuôi được con học đến đâu thì hay đến đó. Nhưng bây giờ chúng tôi vững tin hơn, không ngừng động viên con gắng học tập, ít nhất đến đại học để có tương lai tươi sáng hơn".

Ông Phạm Minh Hùng, chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An, cung cấp thông tin có một số hộ nhận vốn vay, đầu tư vào chăn nuôi nhưng vẫn chưa thu lãi vì bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Cách thức hỗ trợ các hộ này thế nào để tránh dẫn đến "mang nợ" là điều đại diện một số báo đài quan tâm. Ông Trần Ngọc Chí - thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty CP GreenFeed VN - cho biết với các trường hợp này, ban tổ chức sẽ xem xét và có những cách hỗ trợ hợp lý, nhân văn, bởi mục tiêu của chương trình là giúp bà con thoát nghèo, yên tâm chăm lo cho con em học hành.

IIh88MV3.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Quang Tuyến - ngụ huyện Tân Trụ, Long An - một trong 60 hộ gia đình Long An từng nhận vốn từ chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” và chăn nuôi hiệu quả, chia sẻ suy nghĩ về chương trường - Ảnh: Thanh Đạm

Năm 2012 chương trình mở rộng quy mô và cả giá trị vốn vay. Cụ thể chương trình sẽ diễn ra tại tám tỉnh: Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Hải Dương và Hà Nam; mỗi hộ được hỗ trợ 12 triệu đồng và sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm tương đương 2 triệu đồng. Tổng số tiền tài trợ gần 10 tỉ đồng.

Lễ trao vốn cho các hộ nông dân dự kiến từ tháng 3 đến tháng 8-2012. Đến năm 2014, chương trình dự kiến hỗ trợ tổng cộng 720 hộ nông dân.

EvJjbwb3.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết mong muốn tiếp tục thực hiện chương trình trong nhiều năm tới, đồng thời triển khai tại thêm nhiều tỉnh thành - Ảnh: Thanh Đạm

Ông Lưu Đình Triều - trưởng ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ - nhấn mạnh: "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường là chương trình sinh sau đẻ muộn của báo Tuổi Trẻ nhưng vẫn có sắc thái rất riêng, dấu ấn riêng và đang không ngừng vươn lên. Đây cũng là chương trình đầu tiên hoàn toàn dành hẳn chăm lo hộ nông dân khó khăn. Sự chuyển mình tích cực của chương trình cũng là sự phát triển tương lai của nông dân nghèo".

Ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết: "Từ các ý kiến ghi nhận tại họp báo, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét việc chọn người trao vốn để luôn đảm bảo vốn trao đúng người, mở rộng học sinh được nhận học bổng - không nhất định là học sinh giỏi - với mục tiêu cao nhất là ngăn dòng bỏ học; nhân rộng những kinh nghiệm sản xuất chăn nuôi trong bà con nông dân".

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên