25/07/2013 04:53 GMT+7

Khởi động cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần 8

H. OANH
H. OANH

TT - Chiều 24-7 tại trụ sở Đài truyền hình TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin về cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần 8-2013. Năm nay, phạm vi tuyển sinh được mở rộng ra cả nước với hơn 30 tỉnh, thành từ Bắc đến Nam, quy tụ hơn 500 thí sinh dự thi được khống chế trong độ tuổi 16-35.

Không như những năm trước, các đêm bán kết tại TP.HCM sẽ được chuyển thành bốn đêm chung kết khu vực tại bốn thành phố là Bạc Liêu (ngày 1-8), Hà Nội (ngày 8-8), Nha Trang (ngày 15-8) và Long An (ngày 22-8). Ban giám khảo sẽ chọn 12 thí sinh tham dự vòng thi chung kết xếp hạng diễn ra vào các ngày 5,12,19 và 26-9 tại phim trường nhà hát truyền hình HTV (TP.HCM). Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ lần lượt thể hiện tài năng ở các phần thi ca hai câu vọng cổ theo chủ đề, song ca nguyên bài vọng cổ cùng với một nghệ sĩ, thi biểu diễn trích đoạn nhân vật và bốc thăm một bài vọng cổ hát tại chỗ. Giải Chuông vàng năm nay sẽ có giá trị 50 triệu đồng và Chuông bạc 30 triệu đồng. Tất cả các đêm thi chung kết khu vực và chung kết xếp hạng đều được truyền hình trực tiếp trên HTV.

Sau bảy năm tổ chức, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã tìm kiếm và phát hiện được những giọng ca triển vọng và thành danh như: Võ Minh Lâm, Nguyễn Ngọc Đợi, Hồ Ngọc Trinh, Cao Thúy Vy, Lê Văn Gàn... Cuộc thi cũng trở thành một hoạt động văn hóa truyền thống được giới mộ điệu mong đợi và được đánh giá cao về tính nghệ thuật.

H. OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên