16/07/2016 10:11 GMT+7

Khởi công xây dựng cầu Bản Tý, Bắc Kạn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Dự kiến, sau khoảng 3 tháng thi công, trên 500 người dân tộc Tày, Dao, Nùng của 2 bản này cùng mọi người dân trong vùng sẽ được đi lại trên cây cầu mới chắc chắn, an toàn.

Động thổ xây dựng cầu Bản Tý - Ảnh: Đ.B

Sáng 16-7, tại xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, tỉnh đoàn Bắc Kạn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và báo Tuổi Trẻ đã tiến hành khởi công xây dựng mới cây cầu bê tông, cốt thép vượt suối Thanh Mai, nhằm nối trung tâm xã với thôn Bản Tý và Khuổi Dạc.

Với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh (773 triệu đồng), hi vọng sau khoảng 3 tháng thi công khẩn trương, trên 500 người dân tộc Tày, Dao, Nùng của 2 bản này cùng mọi người dân trong vùng sẽ được đi lại trên cây cầu mới chắc chắn, an toàn.

Phát biểu tại lễ khởi công, bà Lê Thị Vinh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cho biết sau thời gian khá dài để nghiên cứu, thiết kế, lên phương án tài trợ, xây dựng, Tân Hoàng Minh cảm thấy “rất vinh dự, vui mừng và phấn khởi được có mặt trong buổi lễ khởi công xây dựng cầu thôn Bản Tý, xã Thanh Mai - công trình thanh niên chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bắc Kạn”.

Bà Vinh cho biết Tập đoàn Tân Hoàng Minh thấu hiểu tầm quan trọng của một hệ thống hạ tầng cơ sở hoàn thiện, chất lượng, giúp đáp ứng nhu cầu giao thông, di chuyển cơ bản nhất của người dân.

Và với đặc thù địa hình các tỉnh vùng núi phía Bắc, thường xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất bất ngờ, gây hậu quả nghiêm trọng đối với người dân, nhà cửa, gia súc, hoa màu, việc nhanh chóng xúc tiến và hoàn thiện các hạng mục cầu, đường kiên cố càng thêm phần cấp thiết và được lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh đặc biệt ưu tiên trong hoạt động tài trợ của mình.

Tân Hoàng Minh cam kết theo sát quá trình triển khai, thi công công trình, và “không dừng lại ở hoạt động xây cầu Bản Tý, chúng tôi mong muốn sẽ được chia sẻ nhiều hơn với nhân dân Bắc Kạn nói riêng và các vùng địa bàn gặp nhiều khó khăn trên đất nước Việt Nam nói chung”.

Sau khi báo Tuổi Trẻ TP.HCM có bài viết Những cây cầu chờ sập, phản ánh tình trạng nhiều cây cầu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn xuống cấp, chờ sập, gây nguy hiểm cho người đi lại, trong đó có cây cầu bản Tý, Công ty TNHH TMDV KS Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã có văn bản đề nghị được đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, tài trợ xây mới cây cầu bản Tý, xã Thanh Mai.

Đặc biệt, qua báo Tuổi Trẻ, biết việc làm ý nghĩa này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (ngày 14-9-2015) cũng đã ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử đẹp của Công ty TNHH TMDV KS Tân Hoàng Minh.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên