04/02/2004 10:07 GMT+7

Khởi công xây dựng Bảo tàng Phòng không - Không quân

Theo HNM - TTXVN
Theo HNM - TTXVN

Sáng 3-2, tại 171 đường Trường Chinh (Bảo tàng Không quân cũ), Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã làm lễ động thổ xây dựng mới Bảo tàng PK-KQ. Cũng trong sáng nay, sau 3 tháng sửa chữa, nâng cấp, Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ đã mở cửa phục vụ khách tham quan.

Công trình Bảo tàng PK-KQ được xây dựng trên nền của Bảo tàng Không quân cũ với tổng diện tích là 1,8 ha với nhà trưng bày rộng gần 300m2 và các công trình phụ trợ do Cục Chính trị Quân chủng làm chủ đầu tư với số vốn 19 tỷ 900 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một công trình văn hóa của đất nước, của Hà Nội và của Quân đội, Quân chủng; tương xứng với tầm vóc của Quân chủng PK-KQ.

* Hoàn thành việc nâng cấp bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ

Đây là một trong 8 công trình trọng điểm được tập trung đầu tư xây dựng để kịp phục vụ lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng, Công ty Mỹ thuật Trung ương đã tu sửa, nâng cấp nhà trưng bày và bổ sung một số biểu tượng về dân công chở hàng phục vụ chiến dịch bằng xe đạp, bếp lửa Hoàng Cầm, sa bàn diến biến chiến dịch, góp phần tái hiện chân thực diễn biến của chiến dịch.

Ngoài ra, một số hình ảnh về một Điện Biên Phủ trong thời kỳ đổi mới cũng đã được trưng bày tại bảo tàng.

Theo HNM - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên