11/03/2017 06:02 GMT+7

Khó xử cho ông Guardiola

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 19h15 ngày 11-3 (THTT trên kênh SCTV17), Manchester City (M.C) sẽ làm khách trên sân của Middlesbrough ở vòng tứ kết Cúp FA - giải đấu mà M.C có cơ hội vô địch rõ nhất.

HLV Guardiola (trái) thất vọng trong trận hòa Stoke. Ảnh: Reuters

Cả thế giới đang lên cơn sốt với màn lội ngược dòng kỳ diệu của Barca - đội bóng cũ của ông Guardiola - trước PSG ở Champions League.

Cùng thời điểm khi Barca làm nên chuyện lịch sử ở Nou Camp, HLV Guardiola lại trầm tư tại Etihad trong trận hòa nhạt nhòa Stoke City ở Premier League. Trận hòa đó coi như đã chấm dứt chút hi vọng đua tranh ngôi vô địch vừa le lói trở lại của đội bóng thành Manchester.

Nhưng hứa hẹn về một mùa giải thành công vẫn còn rộng mở với ông Guardiola, khi họ đã lọt vào tứ kết Cúp FA và có lợi thế dẫn 5-3 trước Monaco ở vòng 16 đội Champions League. Dù vậy, việc trận lượt về quan trọng với Monaco diễn ra sau chuyến làm khách trên sân Middlesbrough ba ngày đã đẩy M.C vào tình cảnh khó khăn về thể lực. Trước Stoke, ông Guardiola đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể và chắc chắn ông phải cân nhắc lại điều đó trong trận đấu tối nay.

M.C có nên dốc sức cho Cúp FA - đấu trường mà họ đủ khả năng vô địch nhất? Ở Premier League, top 4 không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với M.C khi vẫn đang hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal đến 6 điểm. Champions League chưa bao giờ là nơi mà M.C được đánh giá như một ứng cử viên vô địch thực thụ. Cúp FA thật sự không quan trọng, nhưng giờ đây đã trở thành giải đấu mà cơ hội giành danh hiệu của M.C là khả dĩ nhất.

So với các đội bóng cũ Barca hay Bayern Munich, M.C của HLV Guardiola không hề thua kém về độ dày lực lượng, nhưng tập thể mà ông đang dẫn dắt ở Etihad lại đang rất thiếu các tay săn bàn. Tân binh Gabriel Jesus chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, Aguero phong độ chập chờn, còn Iheanacho vẫn chưa đủ tầm đá chính. Sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh với David Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay cả Yaya Toure đang hồi sinh, M.C vẫn gặp khó vì khả năng dứt điểm kém mà trận hòa trước Stoke là minh chứng.

Trong khi đó, dù đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ ở Premier League nhưng Middlesbrough lại sở hữu hàng phòng ngự vững chắc thứ 5 của giải đấu (mới để lọt lưới 30 bàn mùa này). Tin vui cho M.C là Middlesbrough vắng hậu vệ trụ cột Calum Chambers ở trận này.

Sevilla gây sức ép lên Barca và R.M

Đá sớm hơn Barca và Real Madrid (R.M) một ngày, đội đang đứng thứ 3 ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là Sevilla nhiều khả năng sẽ gây sức ép cực lớn lên hai đội xếp đầu khi chỉ phải gặp Leganes ở vòng 27.

Sevilla hiện có 56 điểm, kém Barca 3 điểm và R.M 4 điểm. Ở trận này, Sevilla vắng Vitolo vì án treo giò trong khi Leganes thiếu hàng loạt trụ cột, nên mục tiêu kiếm trọn 3 điểm của Sevilla hoàn toàn khả thi.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên