26/09/2017 06:00 GMT+7

Khó nhận định trọng tài sai

S.H.
S.H.

TT - Một số chuyên gia, trọng tài đã nhận định như vậy về những tình huống gây tranh cãi ở trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua TP.HCM 0-1 ở vòng 19 V-League diễn ra tối 23-9 trên sân Thống Nhất.

Ở trận nay trọng tài Hoàng Ngọc Hà đưa ra những quyết định khiến đội Hoàng Anh Gia Lai không hài lòng. Ảnh: N.K

Phát biểu sau trận HAGL thua TP.HCM 0-1 ở vòng 19 V-League diễn ra tối 23-9 trên sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng tổ trọng tài đã tước đi của HAGL bàn thắng hợp lệ của Motta trong hiệp một cùng một quả phạt đền vào hiệp hai. HLV Tuấn đề nghị ban tổ chức xem lại băng ghi hình và công tác điều hành của tổ trọng tài.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng: “Tôi đã xem đi xem lại nhiều lần băng ghi hình về tình huống mà HAGL cho rằng Motta ghi bàn hợp lệ. Góc quay của truyền hình dễ làm ngộ nhận người xem vì khó có thể xác định được rằng Motta có việt vị hay không.

Cụ thể, sau khi bóng rời khỏi đầu Văn Thanh (HAGL) thì Motta đã ở phía dưới hậu vệ cuối cùng của đội TP.HCM. Theo luật bóng đá, Motta rơi vào việt vị. Góc quay của truyền hình không làm rõ tranh luận này, tuy nhiên trợ lý trọng tài là người có góc nhìn chuẩn xác nhất và đã căng cờ không công nhận bàn thắng.

Theo tôi, xem qua truyền hình và đoạn clip chiếu chậm thì khó có thể xác định rằng Motta có việt vị hay không - ngoại trừ trợ lý trọng tài. Do vậy, buộc phải tôn trọng động tác căng cờ từ chối bàn thắng của trợ lý trọng tài”.

Cũng theo ông Xương, tình huống mà HAGL cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Đình Luật vào cuối trận là không rõ ràng nên trọng tài hoàn toàn có lý khi không cho HAGL hưởng phạt đền.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng cho rằng góc quay của truyền hình không cho thấy rõ Motta có việt vị hay không. Trong khi trợ lý trọng tài có góc nhìn rõ nhất, không bị che khuất cho nên đã căng cờ báo hiệu bàn thắng của Motta không hợp lệ là hoàn toàn chính xác, đúng tinh thần của luật việt vị.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay ban tổ chức V-League 2017 đang chờ băng ghi hình trận TP.HCM - HAGL, báo cáo của tổ trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu về những tình huống gây tranh cãi nêu trên.

Ban trọng tài cũng sẽ xem băng ghi hình để xác định thành viên của mình đưa ra các quyết định như vậy có chính xác hay không, sau đó báo cáo lại với ban tổ chức giải. Kể cả khi trọng tài, trợ lý trọng tài sai (nếu có) thì việc khẳng định cái sai ấy cộng với hình thức kỷ luật nội bộ cũng không được công bố rộng rãi vì đó là quy định của FIFA.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên