18/04/2006 05:12 GMT+7

Khi trẻ em thả diều ven quốc lộ

NGUYỄN HUY ĐỨC(Trường tiểu học Tân An, Cần Đước, Long An)
NGUYỄN HUY ĐỨC(Trường tiểu học Tân An, Cần Đước, Long An)

TT - Ở những khu vực dân cư đông đúc, trẻ em thường thả diều ngay trên lề đường. Khi thả diều, vì say mê cho diều lên, các em quên cả nguy hiểm cứ vừa chạy vừa ngoái đầu nhìn diều bất chấp xe cộ qua lại nườm nượp sát bên cạnh.

Các con diều ngày nay được làm to, chắc chắn nên dây diều thường là sợi dây nilông rất chắc. Khi diều chúi xuống hoặc là đà sát đất, dây diều máng vào người chạy xe máy làm người ngồi trên xe bị té hoặc bị thương tích do dây diều cứa vào tay, mặt, cổ...

Chúng tôi đã từng thấy một xe máy chở hai người lưu thông trên quốc lộ 50, khi đi ngang một khu dân cư thì có một con diều được thả từ ven đường bỗng nhiên chúi xuống máng dây vào ngay cổ người lái.

Người lái xe lúng túng trong đám dây nhợ lùng nhùng quấn quanh cổ, thắng gấp thì té hoặc bị xe sau đụng phải. Cuối cùng, người đàn ông lái xe phải ráng chịu đau thắng xe lại từ từ rồi tấp vào lề gỡ sợi dây diều ra khỏi cổ khi nó đã cứa vào cổ ông một đường dài.

Ngoài ra còn có những trường hợp diều vướng vào đường dây điện gây sự cố chập điện hoặc đứt dây điện gây thiệt hại cho ngành điện và tai nạn điện giật cho người và xe qua lại trên đường.

NGUYỄN HUY ĐỨC(Trường tiểu học Tân An, Cần Đước, Long An)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên