27/06/2016 10:00 GMT+7

Khi những người đàn ông khóc và cười

HÙNG TRƯỜNG (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
HÙNG TRƯỜNG (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

TT - Ấn tượng đậm nhất trong tôi khi trận đấu giữa Croatia và Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội Euro 2016 khép lại rạng sáng 26-6 không phải là bàn thắng dễ dàng của tiền vệ Quaresma mà là hình ảnh những cầu thủ Croatia gục xuống sân khóc nức nở, phía đối lập là những nụ cười tươi của các cầu thủ Bồ Đào Nha và vòng tay an ủi của Ronaldo dành cho người đồng đội tại CLB Real Madrid là Modric.

Ronaldo an ủi Modric sau trận đấu. Ảnh: Reuters

 

Cuộc đối đầu bóng đá nào cũng phải đến hồi kết thúc với kẻ thắng người thua. Trong cuộc chơi này, không phải bao giờ người chơi hay hơn, người tấn công nhiều hơn mới là kẻ chiến thắng. Cũng giống như cuộc đời, đôi khi kẻ yếu hơn lại là người thắng cuộc. Croatia đã dốc hết sức tấn công trong suốt 120 phút gồm cả hiệp chính lẫn hiệp phụ, đã làm mọi cách để tiếp cận khung thành Bồ Đào Nha nhưng bi kịch đã lặp lại với chân lý hiển nhiên trong bóng đá rằng: tấn công nhiều hơn mà không ghi bàn, ắt hẳn sẽ nhận lãnh đòn trừng phạt từ phía đối phương.

Tôi nghĩ cho dù khóc, song các cầu thủ Croatia không có gì phải nuối tiếc khi họ đã chơi một trận cầu hay, đối lập với thứ bóng đá co cụm phòng thủ của Bồ Đào Nha. Họ chỉ thiếu một chút may mắn. Có lẽ hiểu được điều đó nên sau khi nở nụ cười chiến thắng, Ronaldo và cả trung vệ Pepe đã lặng lẽ tiến đến an ủi Modric, trao cho Modric vòng tay chia sẻ nỗi buồn thất trận. Đây là một hình ảnh đẹp, thắm đượm tinh thần thể thao. Có thể có những người không thích Ronaldo, cho rằng anh quá kiêu căng, màu mè, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng anh luôn tỏ ra là một người đàn ông đích thực trong những giờ phút đáng ghi nhớ của bóng đá.

Bóng đá là một cuộc chơi thể thao, nhưng bóng đá cũng phản ánh đầy đủ những khía cạnh của cuộc đời, cũng như tâm tư, tình cảm của con người. Khi những người đàn ông Croatia khóc, là khi ấy họ đau lòng vì thất bại. Nhưng có những người đàn ông Bồ Đào Nha sau khi cười, đã đến bên cạnh đối thủ để an ủi, sẻ chia. Trên sân cỏ, khi trái bóng còn lăn, các cầu thủ luôn là đối thủ của nhau, nhưng sau khi tiếng còi kết thúc, họ trở lại là những con người, là bạn bè là đồng đội, với những cung bậc cảm xúc đời thường.

Khoảnh khắc Ronaldo ôm chầm Modric hay cái vỗ vai chân tình của Pepe dành cho cầu thủ này mãi là một khoảnh khắc đẹp của Euro 2016, khoảnh khắc mà những cầu thủ giữa khóc và cười, giữa nỗi buồn thất trận và niềm vui thắng trận vẫn không quên dành cho nhau tinh thần thể thao chân chính.

HÙNG TRƯỜNG (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục