03/11/2013 11:31 GMT+7

Khánh thành bia di tích Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Sáng 3-11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng chính quyền tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành bia di tích lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại Khu di tích Nước Oa.

uC4ZcdkK.jpgPhóng to
Trao quà cho gia đình chính sách huyện Bắc Trà My, Quảng Nam - Ảnh: Lê Trung

Khu di tích Nước Oa (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) là khu căn cứ của cơ quan Khu ủy và Bộ tư lệnh quân khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ. Tại nơi đây, từ năm 1960-1973, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam Trung Trung Bộ ra đời, cùng với Khu ủy và Bộ tư lệnh Quân khu 5 xây dựng, phát triển các lực lượng cách mạng, thực hiện thắng lợi nhiều chiến dịch tiến công, góp phần vào thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bia di tích là một tảng đá lớn nguyên khối cao 4m, rộng 2,5 m, dày 1,5m, được khởi công xây dựng vào năm 2012 và hoàn thành đầu tháng 11-2013. Ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBMTTQVN cho biết việc xây dựng, khánh thành bia di tích có ý nghĩa lịch sử sâu sắc, ghi đậm dấu ấn của các thời kỳ cách mạng của Đảng, dân tộc ta, thể hiện tấm lòng tri ân thành kính với các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách và 200 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” huyện Bắc Trà My để xây nhà ở cho người nghèo trên địa bàn huyện.

      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên