08/08/2009 19:13 GMT+7

Khánh Hòa: mổ thành công vẹo cột sống hai đường cong

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Vào lúc 15 giờ hôm nay (8-8) bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (ĐKKH) đã mổ thành công ca vẹo cột sống hai đường cong đầu tiên tại miền Trung.

CtP5i72J.jpgPhóng to

Đây là ca mổ chuyển giao kỹ thuật nắn chỉnh vẹo cột sống trong không gian ba chiều lối sau với cấu hình toàn ốc chân cung cho khoa ngoại cột sống của bệnh viện ĐKKH.

Bệnh nhân Trần Thị Thông, sinh năm 1989 (trú tại Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa) vào viện ngày 31-7-2009 bị vẹo cột sống với hai đường cong lớn 61o và 57o. Nguyên nhân: vẹo cột sống vô căn.

TPGS.TS.BS Võ Văn Thành (Chủ tịch hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam, chủ tịch hội cột sống TPHCM, trưởng khoa cột sống A bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM) cho biết: “Đây là ca mổ vẹo cột sống đầu tiên tại Khánh Hòa và của miền Trung. Ca mổ này rất đặc biệt vì trước giờ chỉ mổ cho bệnh nhân có cột sống cong khoảng 40o và có một đường cong”.

Tham gia ca mổ có các bác sĩ của TP.HCM và khoa ngoại cột sống của bệnh viện ĐKKH. Ca mổ kéo dài từ 8 giờ sáng đến 15 giờ cùng ngày. Chi phí cho ca mổ trên 50 triệu đồng.

Được biết khoa ngoại cột sống của bệnh viện tỉnh Khánh Hòa là khoa cột sống thứ tư trong cả nước, được thành lập ngày 1-5-2009 (trước đó thuộc khoa ngoại thần kinh). Cho đến thời điểm hiện nay khoa đã mổ thành công khoảng 200 ca cột sống.

Công nghệ này được chuyển giao tại bệnh viện ĐKKH sẽ góp phần giảm tải lượng bệnh nhân đổ về TP.HCM và Hà Nội, đồng thời giảm bớt chi phí cho bệnh nhân.

CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên