04/05/2016 08:32 GMT+7

Khán giả xem phim, kịch tăng nhẹ

LINH ĐOAN - CÁT KHUÊ
LINH ĐOAN - CÁT KHUÊ

TTO - Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay do số ngày nghỉ kéo dài, khán giả tranh thủ đi du lịch xa nên lượng khách đến với các sân khấu kịch cũng chỉ tăng nhẹ, theo một số ông bầu, bà bầu sân khấu. Doanh thu của các phim chiếu rạp cũng không vượt trội.

Bộ phim Jungle book - Cậu bé rừng xanh được cả trẻ em và người lớn yêu thích - Ảnh: IMDb
Bộ phim Jungle book - Cậu bé rừng xanh được cả trẻ em và người lớn yêu thích - Ảnh: IMDb

Nghệ sĩ Ái Như của sân khấu Hoàng Thái Thanh cho biết: “Khán giả chỉ đông hơn các dịp cuối tuần khác chút đỉnh chứ không rầm rộ. Mỗi suất diễn, vé bán được khoảng nửa rạp”.

Dịp lễ này nhóm Buffalo cũng diễn lại ba suất vở nhạc kịch Tấm Cám tại nhà hát Bến Thành. Nghệ sĩ trẻ Hoàng Quân - người đầu tư thực hiện vở diễn - cho biết ba suất tổng cộng có khoảng 1.000 lượt khán giả đến xem, bình quân một suất hơn 300 vé là khá thấp. Với tình hình như vậy chỉ gần đủ chi phí chứ không có lời.

Nhà hát nghệ thuật Phương Nam lễ này cũng tung ra chương trình xiếc Sắc màu phương Nam nhưng theo bà Thùy Trang - trưởng phòng tổ chức biểu diễn của nhà hát, mỗi suất cũng chỉ bán được 200-300 vé.

Mặc dù mỗi suất chỉ bán được trên 100 vé, khá khiêm tốn nhưng với nghệ sĩ Gia Bảo, ông bầu của sân khấu trẻ Family vừa ra mắt hôm giỗ Tổ Hùng Vương:

“Với một sân khấu trẻ mới hoạt động được ba tuần mà dịp lễ này mỗi suất đạt trên 100 vé, có suất đạt gần 200 vé, theo tôi đã là quá mừng. Hi vọng sắp tới khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi”.

Trái với tình hình không mấy khả quan của một số sân khấu nói trên; các sân khấu Idecaf, Thế Giới Trẻ, Hồng Vân dịp lễ này lại bán hết vé, thậm chí có những suất diễn còn phải kê thêm ghế súp theo yêu cầu của khán giả. Trịnh Kim Chi là sân khấu mới chỉ hoạt động được vài tháng nay nhưng bất ngờ là mùa lễ năm nay suất nào cũng bán hết vé.

Bà bầu Trịnh Kim Chi vui mừng cho biết: “Có lẽ năm nay chúng tôi ra mắt hai vở mới là Người sóiNgũ long báo thù nên thu hút khán giả. Thật sự là chúng tôi không dám nghĩ mùa lễ này sân khấu bán được hết vé như thế!”.

* Hai phim ra mắt dịp nghỉ lễ là Civil war - Nội chiến siêu anh hùngLật mặt 2 - Phim trường (đạo diễn Lý Hải) có doanh thu cao tuy không vượt trội bởi nhiều lý do. Nội chiến siêu anh hùng là phim bom tấn được đánh giá là một trong những phim hay nhất về Avengers nhưng tại Việt Nam, phim bị dán nhãn NC16 nên hạn chế phần nào những đối tượng khán giả vốn hay đi xem phim cả gia đình. Tuy nhiên, phim này vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé kỳ lễ với hơn 45 tỉ đồng.

Bộ phim rất hút khán giả trong những ngày nghỉ lễ vừa qua là Jungle book - Cậu bé rừng xanh dù ra rạp từ 15-4, bởi đây là phim dễ thương, người lớn xem cũng thích mà trẻ em cũng rất yêu. Phim thu về 11 tỉ đồng trong kỳ lễ, góp phần đưa doanh thu phim lên 65 tỉ đồng.

Dù được đánh giá cao nhưng Lật mặt 2 - Phim trường của đạo diễn Lý Hải không thắng nổi hai ông lớn đến từ Hollywood kể trên và tạm xếp thứ ba trong top 5 doanh thu phòng vé tuần qua với gần 10 tỉ đồng.

Trong khi đó, Truy sát chỉ đem về thêm cho phim khoảng 3 tỉ, nâng tổng doanh thu phim lên khoảng 15 tỉ đồng, có lẽ gặp nhiều khó khăn để có thể hòa vốn (phải trên 40 tỉ đồng doanh thu).

LINH ĐOAN - CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên