03/11/2016 22:42 GMT+7

​Khán giả cổ vũ nồng nhiệt show kịch xiếc Anh em

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 3-11, tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM) liveshow kịch xiếc Anh em của anh em NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã trình diễn những màn xiếc ấn tượng, xen lẫn hồi hộp và thi vị.

Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phối hợp trong một động tác khó - Ảnh: Quang Định

Liveshow mang ý nghĩa kỷ niệm 15 năm theo nghiệp xiếc của Cơ - Nghiệp và 10 năm gắn bó với tiết mục xiếc nổi đình nổi đám Sức mạnh đôi tay.

Có thể nói, lần đầu tiên ở VN có một liveshow kịch xiếc do chính nghệ sĩ xiếc tự đứng ra tổ chức. Yếu tố đặc biệt đó đã thu hút sự quan tâm của công chúng và người làm nghề. 

Tuy chỉ gói gọn trong khoảng 45 phút nhưng kịch xiếc Anh em đem đến khán giả nhiều hình ảnh đẹp. Đạo diễn, NSND Hữu Từ tỏ ra khéo léo khi lồng ghép tình anh em của Cơ - Nghiệp vào một câu chuyện khá nhẹ nhàng nhưng giàu cảm xúc.

Khởi đầu từ thuở ấu thơ nơi đình làng có khói lảng bảng, có tiếng chuông chùa, tiếng gà trưa xao xác, 2 đứa trẻ lớn lên trong lời ru hời yên bình của mẹ. Rồi họ trưởng thành, anh theo nghiệp võ, em nghiệp văn. Cuộc sống đang thanh bình bỗng đâu khói lửa tràn lan, binh biến khắp quê hương.

Đau lòng trước cảnh quê hương tang tóc vì chiến tranh, anh em họ lên đường theo tiếng gọi sông núi, trở thành người lính quả cảm, không khuất phục trước sự gian khó, hy sinh mất mát...

Từ tiết mục Sức mạnh đôi tay, đạo diễn và anh em Cơ - Nghiệp đã có những tính toán hợp lý để mức độ khó tăng dần qua các phân đoạn. Cả Cơ và Nghiệp đều có những phần diễn solo phô bày khả năng riêng. Những khi họ kết hợp cùng nhau, lại trở thành những khoảnh khắc thăng hoa.

So với Sức mạnh đôi tay trước đây, sô diễn lần này thể hiện mức độ khó và tính kỹ thuật tăng lên nhiều. Thót tim nhất là cảnh cuối, khi Cơ - Nghiệp thực hiện động tác chồng đầu (động tác gần như được xem là "thương hiệu" của hai anh em) đi trên cột Mai hoa thung.

>> Xem clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đầu tư 2 tỉ đồng làm kịch xiếc Anh em:

(Nguồn: TVO)

Màn trình diễn gây thót tim cho khán giả - Ảnh: Quang Định

Họ phải bước trên cột cao, rất chông chênh và cuối cùng Cơ đội Nghiệp trên đầu phóng qua bệ đỡ cách cột hơn 1m. Một cú nhảy quá sức mạo hiểm khiến ai nấy nín thở theo dõi và khán phòng vỡ òa khi họ thực hiện thành công cú nhảy trên cả tuyệt vời. 

Có lẽ đêm 3-11 cực kỳ hạnh phúc của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bởi họ đã có một đêm diễn trọn vẹn với những tràng pháo tay không ngớt từ tình cảm yêu mến của khán giả. 

Mời bạn đọc xem những hình ảnh trong vở kịch xiếc Anh em do PV Quang Định ghi nhận:

 

 

 

 

Đông đảo nghệ sĩ đã đến chúc mừng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, như NSƯT Thành Lộc, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng, Vân Khánh, Hạ Trâm, Linh Nga, MC Thanh Bạch, Quỳnh Hoa, Anh Quân, biên đạo múa Trần Ly Ly...

Anh em Cơ - Nghiệp và NSƯT Thành Lộc (giữa) - Ảnh: Quang Định
Vợ chồng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trò chuyện cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Quang Định

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên