11/01/2011 21:32 GMT+7

Khai trương Trung tâm tham vấn về WTO tại Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 11-1, Trung tâm tham vấn về WTO đã chính thức khai trương tại Hà Nội sau một thời gian tích cực chuẩn bị với sự hỗ trợ kỹ thuật của Ban thư ký Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Xem bản tin tiếng Anh

Trung tâm tham vấn về WTO được đặt tại Viện nghiên cứu thương mại Bộ Công thương là trung tâm thứ 154 của tổ chức này. Khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ là nơi cung cấp qua mạng của WTO cho các cơ quan Chính phủ, các cơ quan nghiên cứu và đào tạo, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và đáng tin cậy nhất, cập nhật về chính sách thương mại.

Đồng thời, trung tâm sẽ là cầu nối vững chắc để tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật trong đào tạo nâng cao năng lực cán bộ và tổ chức tốt các khóa đào tạo trực tuyến hoặc trực tiếp do WTO hỗ trợ.

Hiện Trung tâm tham vấn về WTO tại Việt Nam đã tiếp nhận được 151 tài liệu thuộc 32 nhóm vấn đề khác nhau. Đây là những tài liệu mới và hữu ích đối với các cơ quan hữu quan của Việt Nam, trong đó có các loại từ điển để tra cứu về chính sách thương mại, các tài liệu giới thiệu về các vòng đàm phán thương mại, các tranh chấp và thủ tục giải quyết tranh chấp thương mại, cẩm nang về hệ thống giải quyết tranh chấp, các hiệp định thương mại dịch vụ, các báo cáo thường niên và thống kê thương mại quốc tế của WTO…

Chương trình Trung tâm tham vấn về WTO được Ban thư ký WTO triển khai từ năm 1997 với hơn 150 trung tâm được thành lập trên 100 quốc gia.

Mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp cho những nước thành viên được ưu tiên truy cập bất kỳ thông tin liên quan đến WTO thông qua các trang web của WTO, CD-ROM, ấn phẩm…

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên