07/12/2012 03:51 GMT+7

Khai quật hai "hố tử thần"

N.ẨN - M.TRƯỜNG
N.ẨN - M.TRƯỜNG

TT - Ngày 6-12, ông Trần Thế Kỷ - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sở đã yêu cầu chủ đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP cho kiểm tra hai vị trí lún sụt (“hố tử thần”) trên đường Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi các hố này đã được lấp lại.

Theo đó, chủ đầu tư buộc các nhà thầu thi công phải đào các “hố tử thần” đã lấp đất nhằm xác định nguyên nhân và xử lý triệt để lún sụt mặt đường.

F3xPoFYu.jpgPhóng to
Đây là một trong hai “hố tử thần” được Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu nhà thầu đào lên để tìm hiểu nguyên nhân gây lún sụt - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo Sở Giao thông vận tải TP, trong khoảng hai tháng đã xảy ra bảy vụ “hố tử thần” trên đường Trường Sa và Hoàng Sa. Trong số năm vụ được xác định nguyên nhân gây lún sụt, có bốn vụ do hở mối nối giữa đường cống thoát nước cũ và mới, một vụ do nhà thầu Trung Quốc thi công đóng cừ bêtông kè bờ kênh Nhiêu Lộc bị hở nên đất tuột xuống kênh gây lún sụt đường.

* Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu thanh tra Sở Giao thông vận tải TP đình chỉ thi công, đề xuất cấm cấp phép thi công đối với đơn vị thi công công trình ngầm hóa lưới điện trên đường Đoàn Nhữ Hài, Nguyễn Trường Tộ (Q.4); tạm ngưng cấp phép toàn bộ các dự án của Công ty Điện lực Tân Thuận cho đến khi các sai phạm trong việc tái lập đường Đoàn Nhữ Hài, Nguyễn Trường Tộ được khắc phục xong.

N.ẨN - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên