16/05/2015 08:53 GMT+7

Kết nối đất liền - biển đảo

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - 150 đoàn viên thanh niên TP.HCM đã có chuyến giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 hải quân và Lữ đoàn tàu ngầm 189 (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) trong hai ngày 14 và 15-5.

Các chiến sĩ và thanh niên “cháy hết mình” trong đêm lửa trại - Ảnh: Tiến Thành
Các chiến sĩ và thanh niên “cháy hết mình” trong đêm lửa trại - Ảnh: Tiến Thành
Chiến sĩ hải quân và thanh niên TP.HCM cùng sát cánh bên nhau trong buổi giao lưu - Ảnh: Tiến Thành
Chiến sĩ hải quân và thanh niên TP.HCM cùng sát cánh bên nhau trong buổi giao lưu - Ảnh: Tiến Thành

Chương trình do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với ý nghĩa giúp đoàn viên thanh niên hiểu hơn về cuộc sống người lính biển đảo, thắt chặt mối dây nối kết đất liền - biển đảo.

Tinh thần đó xuyên suốt trong hai ngày qua khi các đoàn viên, thanh niên TP.HCM và cán bộ, chiến sĩ hải quân đã nhiệt tình theo từng hoạt động như giao lưu đánh bóng chuyền, biểu diễn văn nghệ, đốt lửa trại...

Tân binh Hồ Đỗ Hoài Bảo, thuộc tiểu đoàn 452, Lữ đoàn 957, chia sẻ: “Chưa bao giờ chúng tôi có buổi giao lưu văn nghệ vui như thế này. Nhớ những ngày đầu bước chân vào quân ngũ còn bỡ ngỡ, nhưng rồi nhận ra mình có nhiều cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những bạn trẻ đồng hương”.

Còn Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh, sinh viên Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, cho biết suốt chương trình bạn không chỉ thấy vui mà còn rất bất ngờ và thích thú. "Vui vì lần đầu tiên mình nhìn thấy những khí tài quân sự hiện đại từ tàu tên lửa đến tàu ngầm Kilo. Bất ngờ vì cũng lần đầu tiên mình bắt gặp những người lính bình dị, lạc quan nhưng luôn tuân thủ tác phong, kỷ luật quân đội" - Quỳnh chia sẻ.

Các đoàn viên, thanh niên TP.HCM cũng đã gặp gỡ, thăm hỏi và động viên tinh thần các tân binh của Lữ đoàn 957, đồng thời tham quan Lữ đoàn tàu ngầm 189, hai tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ cùng tàu ngầm Kilo 183 - TP.HCM tại quân cảng Cam Ranh.

Anh Phạm Hồng Sơn - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM - cho biết chương trình giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ thêm về đời sống sinh hoạt cũng như vai trò nhiệm vụ của người chiến sĩ hải quân.

Qua đó nâng cao ý thức về lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, đồng thời xác định trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên thành phố trong việc tham gia giữ gìn chủ quyền biển đảo Tổ quốc. “Hi vọng từ những chương trình giao lưu thực tế trên, các đoàn viên, thanh niên TP.HCM sẽ có thêm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực hướng về biển đảo Tổ quốc” - anh Sơn nói.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên