24/10/2008 08:29 GMT+7

Kết luận kiểm nghiệm về lô sữa tươi tiệt trùng của Vinamilk

H.Đ.
H.Đ.

TT - Ông Trần Bảo Minh - phó tổng giám đốc Công ty Vinamilk - vừa có văn bản công bố kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM và kết luận của thanh tra Bộ Y tế về lô hàng sữa tiệt trùng Fino 220ml sản xuất ngày 20-8 của Vinamilk.

Theo đó, Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM khẳng định không phát hiện sữa có nhiễm vi sinh trong lô hàng này. Qua kiểm tra và kiểm nghiệm mẫu tại Nhà máy sữa Thống Nhất - nơi sản xuất lô hàng, thanh tra Bộ Y tế kết luận mẫu sữa được gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) Tiền Giang (mẫu xét nghiệm ngày 7-10) có dấu hiệu bị hư trước khi làm kiểm nghiệm, kết quả chỉ có giá trị trên mẫu sữa được kiểm nghiệm. Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết mẫu sữa do TTYTDP Tiền Giang kiểm nghiệm có phát hiện bị nhiễm vi sinh là do không được bảo quản đúng quy định, do đó không đại diện cho cả lô hàng sản xuất ngày 20-8-2008.

Trước đó, một người dân tại Tiền Giang phát hiện một số sản phẩm sữa tươi tiệt trùng của Vinamilk (sản xuất ngày 20-8) có dấu hiệu bất thường nên đã đưa đi kiểm nghiệm và TTYTDP Tiền Giang kết luận lô hàng này bị nhiễm khuẩn. Vinamilk sau đó đã bác bỏ thông tin này và mời thanh tra Bộ Y tế vào cuộc.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên