01/03/2012 07:26 GMT+7

JPA vẫn theo mô hình hàng không giá rẻ

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) cho biết từ hôm nay (1-3), ông Lê Hồng Hà - phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) - sẽ chính thức điều hành JPA với vị trí tổng giám đốc của hãng.

Trước đó, ngày 21-2, HĐQT mới của JPA (sau khi VNA chính thức tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước tại JPA từ Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước - SCIC) đã bầu ông Dương Trí Thành - phó tổng giám đốc VNA - giữ chức chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc JPA đối với ông Lê Hồng Hà. Việc thay đổi nhân sự cấp cao này được thực hiện sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển quyền đại diện phần vốn nhà nước từ SCIC sang VNA.

“Chiến lược phát triển của JPA trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện theo mô hình hàng không giá rẻ...” - tổng giám đốc JPA Lê Hồng Hà cho biết. Theo kế hoạch, trong thời gian tới JPA sẽ tập trung khai thác các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại cao, thị phần khách đa dạng và mở rộng đường bay quốc tế trong khu vực.

Các cổ đông của hãng cũng đã phê duyệt gói đầu tư ban đầu 25 triệu USD để chuyển đổi đội máy bay Boeing 737 hiện đang khai thác sang đồng nhất một loại máy bay Airbus A320 - 180 ghế, và tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên