06/11/2012 17:50 GMT+7

John Lennon từng muốn "kết đôi" với Eric Clapton

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - John Lennon - thành viên nhóm Beatles - từng viết thư cho Eric Clapton để thể hiện mong muốn được cùng tay ghita huyền thoại người Anh này hợp nên một ban nhạc.

iacgPx2o.jpgPhóng to

Eric Clapton (trái) từng chơi ghita trong ca khúc While My Guitar Gently Weeps của George Harrison - Ảnh: beatlesfacts

Trong bản nháp lá thư viết tay đề ngày 29-9-1971, Lennon đã bày tỏ sự kính trọng của mình dành cho Eric Clapton đồng thời hứa hẹn sẽ mang lại một sự nghiệp âm nhạc vĩ đại hơn cho cả hai nếu họ kết đôi.

"Eric, tôi biết rằng tôi có thể mang đến điều gì đó vĩ đại, thực tế còn vĩ đại hơn những gì anh có được trong sự nghiệp của mình tính đến nay. Sự vĩ đại đó sẽ đến với tất cả chúng ta nếu hoặc khi chúng ta kết hợp cùng nhau” - Lennon viết.

Chuyên gia bán đấu giá Joe Maddalena nhận định lá thư trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi mọi người đều biết những khúc mắc giữa các thành viên Beatles thời gian trước đó và Clapton từng suýt trở thành một "mảnh" của bộ tứ.

Clapton đã chơi cho ban nhạc Plastic Ono Band, do Lennon và vợ, bà Yoko Ono lập ra năm 1969, trước khi Beatles tan rã năm 1970. Tay ghita này cũng từng chơi ghita trong ca khúc While My Guitar Gently Weeps của George Harrison. Bài hát sau đó được đưa vào trong album White của Beatles.

“Đã có lúc George Harrison nghĩ đến việc rời bỏ ban nhạc và Clapton sẽ là người thay thế. Vì vậy lá thư này là bằng chứng cho thấy những điều đã có thể xảy ra” - Joe Maddalena nói.

Theo Reuters, lá thư viết tay hiếm hoi có cả chữ ký của John Lennon nói trên nằm trong bộ sưu tập của một người Mỹ gồm 300 kịch bản và thư từ khác từ các nhà văn, nhạc sĩ và chính trị gia nổi tiếng như George Washington, Charles Dickens, Ludwig van Beethoven…

Thư sẽ được đem bán đấu giá tại Los Angeles vào ngày 18-12 và được kỳ vọng sẽ mang về 30.000 USD cho người chủ sở hữu hiện tại.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên