10/07/2014 00:07 GMT+7

Bài dự thi đoạt giải nhất cuộc thi viết World Cup 2014: Joachim Loew tài cao

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)

TT - Tôi cho rằng không phải Brazil đá dở, mà do HLV trẻ tuổi nhất vòng bán kết World Cup 2014 Joachim Loew của đội tuyển Đức quá hay.

HLV Joachim Loew đã cho thấy tài năng tuyệt vời trong trận Đức thắng Brazil 7-1. Ảnh: AFP
HLV Joachim Loew đã cho thấy tài năng tuyệt vời trong trận Đức thắng Brazil 7-1. Ảnh: AFP

Tiêu biểu cho nghệ thuật “dụng binh như thần” của HLV Joachim Loew là quyết định tung lão tướng Miroslav Klose xung trận từ đầu. Ai cũng biết tài không chiến của tiền đạo CLB Lazio nên trong tình huống bị phạt góc, cả hàng hậu vệ đội chủ nhà lo “chăm sóc” anh. Chỉ chờ có vậy, “sát thủ” Thomas Mueller trong tư thế trống trải đã ung dung đệm bóng cận thành. Đến khi Selecao nhận ra mối nguy thật sự là tiền đạo của Bayern Munich, họ lại để lỏng “ông già” 36 tuổi có cơ hội phá kỷ lục của Ronaldo ngay trên quê hương “gã béo”.

Kể cả khi dẫn bàn, “cỗ xe tăng” Đức không về cố thủ như trước kia mà vẫn tiếp tục dồn ép. Những bàn thắng kế tiếp là kết quả nhãn quan “biết người biết ta”. Chính Die Mannschaft đã dạy đội bóng năm lần vô địch thế giới nhảy điệu samba.

“Big” Phil dùng Dante thay Thiago Silva bị treo giò với hi vọng trung vệ của “hùm xám” hiểu rõ bóng đá Đức. Rất tiếc ông lại quên rằng HLV Joachim Loew thừa biết cách vô hiệu hóa anh này. Kết quả là “kẻ đóng thế” đã trở thành anh hề tội nghiệp bởi màn trình diễn của các “nghệ sĩ” Đức.

Trước đó, HLV 54 tuổi này không ngớt bị chỉ trích về lối chơi của tuyển Đức, nhất là sau hai trận nhọc nhằn vượt qua Algeria và Pháp. Nhưng ông vẫn kiên định dùng đấu pháp linh hoạt với từng đối thủ. Gần 100.000 mặt nạ hình Neymar trước trận đấu này đã không dọa được bản lĩnh của người Đức. Lịch sử 19 VCK trước kia chưa có đội tuyển nào đăng quang với một HLV dưới 55 tuổi. Nhưng có thể VCK World Cup 2014 sẽ là lần đầu tiên.

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên