23/12/2012 14:46 GMT+7

It's a wonderful life - bộ phim Giáng sinh hay nhất

N.X. (Theo Reuters)
N.X. (Theo Reuters)

TTO - Gần 70 năm trôi qua nhưng bộ phim It's a wonderful life (Cuộc đời tuyệt vời) vẫn làm rung động các nhà phê bình khi được bình chọn là bộ phim Giáng sinh được yêu thích nhất.

Đó là kết quả của cuộc khảo sát do trang Rotten Tomatoes thực hiện.

FReZczpX.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim It's a wonderful life - Ảnh: IMDB
Trailer phim It's a wonderful life - Nguồn: YouTube

Đây là bộ phim do Frank Capra đạo diễn, được sản xuất năm 1946, dựa trên truyện ngắn The greatest gift của nhà văn Philip Van Doren Stern. It's a wonderful life có sự tham gia của ngôi sao James Stewart và Donna Reed. Bộ phim có bối cảnh sau Thế chiến thứ 2, nói về một người đàn ông tuyệt vọng có ý định tự sát trong đêm Giáng sinh nhưng đã gặp được một thiên thần hộ mệnh...

Bộ phim này năm 2009 chỉ xếp vị trí thứ 5, năm nay đã nhảy vọt lên qua mặt The Nightmare Before Christmas (Ác mộng trước Giáng sinh) để giành vị trí thứ nhất. Trước đó It's a wonderful life từng được nhiều trang web bình chọn là bộ phim Giáng sinh xuất sắc nhất và từng được Viện Phim Mỹ xếp vào hàng 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua.

Trong danh sách những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại còn có tên những tác phẩm như Holiday Inn (Quán trọ Holiday) của đạo diễn Mark Sandrich (1942, vị trí thứ 2), The Nightmare Before Christmas (1993, vị trí thứ 3). Bộ phim về Chiến tranh thế giới lần thứ 2 phát hành năm 1973 Stalag 17 (Trại tù binh 17) và Miracle on 34th street (Phép lạ trên đường 34) phát hành năm 1947 lần lượt xếp vị trí thứ 4 và thứ 5.

Điều đặc biệt trong số 25 phim Giáng sinh được yêu thích nhất do Rotten Tomatoes bình chọn vắng bóng những tác phẩm của thập niên 1960, 1970.

N.X. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên