10/05/2017 08:00 GMT+7

iSchool giúp phụ huynh đỡ đắn đo khi cho con học hè

T.D.V
T.D.V

Mỗi lần hè đến, các bậc phụ huynh, đặc biệt là các khu vực các tỉnh, lại băn khoăn nên cho con mình học hè hay không?

Trẻ em dễ rơi vào tình trạng nghiện game khi nghỉ hè
Trẻ em dễ rơi vào tình trạng thích chơi game khi nghỉ hè

Vẫn biết hè là thời điểm nghỉ ngơi, thư giãn của các em, tuy nhiên, việc để các em ở nhà một mình cũng trở thành một lo lắng không nhỏ.

Học hè vẫn là nỗi lo của các bậc phụ huynh ở tỉnh

Câu chuyện “Nên học hè hay không?” luôn trở thành đề tài nóng giữa các vị phụ huynh, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành khác. Trong khi các con nghỉ hè và đa phần cũng chỉ chơi game, xem ti vi và đọc truyện ở nhà thì cả bố mẹ đều vẫn phải đi làm cả ngày. Phụ huynh thường lo lắng rằng con của mình ở nhà có làm sao không.

Học bồi dưỡng – nâng cao hay học trước chương trình là sai lầm lớn
Học bồi dưỡng – nâng cao hay học trước chương trình là sai lầm lớn

Nhiều phụ huynh để con ở nhà một mình hoặc chọn cách gửi con cho ông bà, người thân trong gia đình, thậm chí có khi là hàng xóm. Trong khi đó ở các tỉnh, nếu muốn cho con đi học hè thì phụ huynh thường không có nhiều chương trình và sự lựa chọn như ở các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM...

Nhiều phụ huynh khác chọn cho con tham gia các lớp hè “bồi dưỡng”, “nâng cao”, “học trước chương trình” tại các trung tâm hay chính tại trường. Điều này có thể dẫn đến tình trạng học hè căng thẳng, nhồi nhét kiến thức, lịch học nhiều khiến các em không còn biết đến hai chữ “nghỉ hè”.

Ngoài ra, việc các con đã học “chạy trước chương trình” sẽ tạo sự nhàm chán trong học tập khi chính thức bước vào năm học mới.

Chị Nguyễn Thị Kiều, ở Nha Trang, có con trai học lớp 7, chia sẻ: “Hè thì muốn cháu nó nghỉ ngơi, nhưng tôi cũng lo khi để cháu ở nhà một mình, không ai chăm. Tôi sợ nó nghiện chơi game, nhưng mà cho nó đi học hè thì thấy cũng thương”.

Còn vợ chồng anh T. Kim, ở Sóc Trăng, cũng phân vân: “Quan điểm của tôi là nên cho bé đi học hè, nhưng học theo cách vừa vui chơi vừa khám phá, các con được chơi thể thao, học kỹ năng giao tiếp chứ không phải học trước chương trình năm sau. Tuy nhiên, ở tỉnh để kiếm một môi trường như vậy thì hầu như là không có”.

Cùng iSchool “chơi” mà học hè bổ ích

Là một trong những trường học với gần 10 năm trong tiên phong trong giáo dục định hướng quốc tế, hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool đã và đang phát triển các khoá học hè Summer Camp (từ hệ tiểu học đến hệ phổ thông) tập trung giúp các em phát triển những kĩ năng mềm, và ôn tập lại kiến thức cũ.

Lựa chọn Trại hè Summer Camp tại iSchool cho con phát triển Anh ngữ và kỹ năng sống
Lựa chọn Trại hè Summer Camp tại iSchool cho con phát triển Anh ngữ và kỹ năng sống

Song song đó, với các hoạt động vui chơi, giải trí, bắt nguồn từ sở thích của các em, các em sẽ tự khám phá được khả năng của mình, dễ dàng hơn trong việc định hướng tương lai.

Không chỉ đề cao việc phát triển Anh ngữ, các kỹ năng sống, ôn tập các kiến thức nền quan trọng, Summer Camp của iSchool còn có những hoạt động ngoại khóa, du lịch dã ngoại giúp các em có một tinh thần sảng khoái, tiếp thu bài nhanh hơn và cũng là cơ hội để tạo cho các em những ký ức thật đẹp của tuổi thơ.

Với chủ đề Vòng quanh thế giới, khóa Hè Summer School của iSchool có những giờ học về nghệ thuật và thể thao, giúp các em có thể rèn luyện sức khoẻ cùng thể hiện khả năng nghệ thuật của các em.

Nhưng điều lý thú và hấp dẫn nhất chính là 6 dự án tiếng Anh Summer Camp Projects: dự án Ẩm thực Quốc tế, dự án Thời trang, dự án Môi trường, dự án Nhạc kịch, dự án Hùng biện tiếng Anh, và dự án Mở rộng vốn từ.

Với các dự án trên, các em vừa trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau, vừa mài giũa kỹ năng giao tiếp, tư duy bằng tiếng Anh. Nhờ đó các em cũng sẽ trở nên tự tin và năng động hơn.

Việc trải nghiệm các ngành nghề khác nhau còn giúp các em có thể dễ dàng lựa chọn các ngành nghề phù hợp cho bản thân trong tương lai. Summer Camp của iSchool chính là món quà ý nghĩa của cha mẹ dành cho các em để con có được một mùa hè lý thú và bổ ích mà không gò bó.

Quý Phụ huynh quan tâm đừng bỏ lỡ cơ hội nhận trọn bộ Summer Kit hấp dẫn - Gồm 02 bộ đồng phục ngoại khóa, 01 balo và 01 nón du lịch dễ thương cho bé khi đăng ký ghi danh khóa hè trước ngày 30-5-2017. Đăng ký tham quan trường iSchool và tìm hiểu thêm về chương trình tại www.ischool.vn hoặc Hotline 1800 6030

Lịch khai giảng: 12-6-2017 dành cho học sinh từ Mầm non đến hết lớp 12

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên