Xe
18/12/2012 19:50 GMT+7

Infiniti đổi tên gọi tất cả dòng xe

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nissan quyết định đổi tên toàn bộ các dòng xe thuộc phân hiệu xe sang Infiniti của mình, với dự đoán thị trường xe sang toàn cầu đạt mức tăng trưởng 8% trong năm 2013.

2eqtu7Qb.jpgPhóng to

Toàn bộ các dòng xe Infiniti sẽ mang tên mới bắt đầu bằng “Q” hoặc “QX” - Ảnh: Internet

Từ nay, những mẫu Infiniti sedan (bốn cửa), coupe (hai cửa) và mui trần sẽ có tên bắt đầu bằng ký tự “Q”, đi kèm với hai chữ số tương ứng với phân khúc phương tiện. Riêng dòng xe SUV và xe đa dụng (crossover) sẽ có bắt đầu bằng dãy chữ cái “QX”.

Các chữ số đi sau dãy chữ cái mới sẽ thể hiện phân khúc và giá trị mẫu xe theo hướng từ nhỏ đến lớn. Cụ thể hơn, dòng hai cửa và mui trần “G” hiện tại sẽ được đổi tên thành Q60, dòng sedan cao cấp nhất của Infiniti là “M” sẽ có tên mới là Q70.

Tương tự, dòng crossover EX hiện tại của Infiniti sẽ được gọi là “QX50”, dòng crossover bảy chỗ JX sẽ trở thành “QX60”, chiếc crossover thể thao FX là “QX70”, chiếc SUV kích thước lớn QX56 sẽ mang tên mới là “QX80”.

Theo ông Johan de Nysschen - giám đốc Infiniti, hệ thống nhận diện xe mới nhất của Infiniti đánh dấu nỗ lực nhằm tăng trưởng doanh số bán hàng của hãng xe sang Nhật Bản và bắt đầu áp dụng cho toàn bộ model xuất xưởng trong năm 2014.

Trước đây, cách gọi tên xe truyền thống của Infiniti thường bị đánh giá là dễ gây nhầm lần và không rõ ràng. Chẳng hạn, người tiêu dùng hay lẫn lộn dòng sedan M của Infiniti với thương hiệu Maxima của công ty mẹ Nissan.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nissan Infiniti