21/06/2012 18:11 GMT+7

Indonesia: rơi máy bay quân sự, 9 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 9 người thiệt mạng khi một máy bay của Không lực Indonesia rơi xuống nhà dân ở khu vực ngoại ô thủ đô Jakarta ngày 21-6, theo AP. Sự cố cũng khiến nhiều người bị thương.

z2YAbpvd.jpgPhóng to
Hiện trường vụ rơi máy bay ở Indonesia - Ảnh: EPA

Theo Iskandar Sitompul - người phát ngôn quân đội Indonesia, chiếc máy bay động cơ tuôcbin cánh quạt này đã rơi xuống 8 ngôi nhà, khiến ít nhất 3 người trên mặt đất thiệt mạng.

Vụ tai nạn đã gây cháy lớn, tạo thành “quả cầu lửa” và cột khói đen khổng lồ trên bầu trời khu vực.

Hendra, một người dân ở phía đông Jakarta, nói ông đã chạy ra khỏi nhà sau khi nghe nhiều tiếng nổ lớn và nhìn thấy nhà của hàng xóm đang chìm trong lửa.

“Tôi không thể tin vào mắt mình… một máy bay quân sự rơi trúng nhiều ngôi nhà bên dưới - ông nói - Có lúc tình hình trở nên hỗn loạn. Mọi người bỏ chạy trong hoảng sợ. Phụ nữ và trẻ em la hét điên dại”.

Ông cho biết ông đã giúp ít nhất 5 người bị thương, đa số bị phỏng, tới một bệnh viện của không lực ở gần đó. Ông cũng nói mình nhìn thấy ít nhất 3 đứa trẻ bị thương rất nặng được chuyển tới bệnh viện.

Đài phát thanh tư nhân El Shinta đưa tin các nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm xem có còn nạn nhân nào bị kẹt trong đống đổ nát của những ngôi nhà bị cháy hay không.

Theo Sitompul, máy bay gặp nạn là một chiếc Fokker F-27, đang thực hiện chuyến bay tập định kỳ thì bị rơi xuống khu dân cư Rajawali lúc 14g45. Khi đó trên máy bay có 7 người.

Sau tai nạn, 7 người trên máy bay đã được chuyển tới bệnh viện của Không lực Indonesia nhưng chỉ 1 người còn sống và hiện đang được điều trị.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng trước chuyến bay, máy bay được tuyên bố là an toàn và thời tiết khá thuận lợi.

Được biết, máy bay gặp nạn được chế tạo từ năm 1958 và được Không lực Indonesia dùng 20 năm qua.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên