28/01/2011 10:14 GMT+7

Indonesia: cháy phà chở khách, 11 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một chiếc phà chở hơn 400 hành khách đã bốc cháy vào sáng sớm nay 28-1 ở Indonesia, khiến ít nhất 11 người chết và gần 200 người bị thương, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch.

Xem bản tin tiếng Anh

ZVybNmVO.jpgPhóng to

Chiếc phà Laut Teduh 2 được lai dắt tới Anyer, tỉnh Banten sau khi xảy ra cháy - Ảnh: Press TV

Wiratno - một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, cho biết đến trưa nay, 427 người đã được sơ tán an toàn, và dường như không còn ai bị mắc kẹt bên trong.

Thông tin với AP, Bambang Ervan - người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, cho hay đám cháy bùng phát lúc khoảng 3g sáng, chỉ ít lâu sau khi chiếc phà rời cảng Merak, đảo Java để tới đảo Sumatra.

Theo Roland, một trong các bác sĩ tham gia điều trị cho các nạn nhân, đến nay đã có 11 thi thể được tìm thấy, tất cả đã được chuyển tới một bệnh viện ở gần đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy, nhưng một số người sống sót nói với đài MetroTV rằng một người đàn ông đã ném mẩu thuốc lá vừa hút xuống boong và gây cháy.

AP đưa tin đám cháy đã tạo ra những cột khói đen kịt trên biển, và 5 tàu cứu hộ đã được điều tới hiện trường.

s1rN3MRP.jpgPhóng to

Trong quá khứ đã xảy ra nhiều vụ cháy phà nghiêm trọng ở Indonesia làm hàng chục người tử vong - Ảnh tư liệu: theitem.com

Cũng trong sáng nay, một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Banjar, tỉnh Tây Java của Indonesia làm 5 người thiệt mạng và 38 người bị thương, trong đó có 27 người bị thương nặng.

Tân hoa xã dẫn lời một quan chức thành phố tên Herman cho biết hai đoàn tàu Mutiara Selatan và Kuto Jaya đã đâm vào nhau lúc 2g24 sáng nay khi đang ở gần nhà ga Laggen. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một trong hai đoàn tàu đã phớt lờ đèn báo hiệu.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên