12/10/2015 19:40 GMT+7

​Huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn tại Hà Nội

BÙI DŨNG - V.V.TUÂN
BÙI DŨNG - V.V.TUÂN

TTO - Chiều 12-10, huyền thoại saxophone Kenny G đã đến Hà Nội tham dự buổi họp báo ngay trước đêm hòa nhạc Kenny G Live in concert diễn ra vào tối 13-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội).

Kenny G biểu diễn một đoạn nhạc bằng kèn saxophone trong buổi họp báo - Ảnh: V.V.Tuân

Trong buổi gặp gỡ, trước lời đề nghị có thể chơi một đoạn nhạc trực tiếp, Kenny G rất thoải mái nhận lời. Ngay lập tức, ông mở chiếc hộp mang theo, lấy ra cây saxophone rất đẹp và thổi một đoạn nhạc. Tiếng kèn của nghệ sĩ có mái tóc xù bồng bềnh thu hút cả khán phòng, nhiều người vỗ tay trước sự thân thiện, cởi mở của ông.

Kenny G tâm sự cả đời ông gắn bó với cây kèn saxophone, cho dù ông còn có những đam mê khác như chơi golf hay lái máy bay… “Hầu như lúc nào tôi cũng mang saxophone bên mình, vì chiếc kèn rất mong manh, dễ vỡ. Ngay khi ăn tối, nhiều lúc tôi cũng có kèn để chơi theo yêu cầu của bạn bè”.

Kenny G cũng tiết lộ ngoài đam mê với âm nhạc, ông còn là một người dành nhiều tâm huyết cho công việc đầu tư tài chính. “Với tôi, việc đầu tư chứa nhiều rủi ro hơn nhiều so với chơi nhạc. Nhưng cũng nhờ tôi từng học về ngành này và có bạn thân làm ở Starbucks chỉ dẫn cho tôi rất nhiều, nên hai công việc là chơi nhạc và đầu tư có thể tương hỗ cho nhau”, Kenny G giải thích. 

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Kenny G cho biết trong đêm nhạc tại Hà Nội, ông sẽ dành một chút thời gian mô tả khả năng này.

Nghệ sĩ cũng cho biết việc âm nhạc của ông có mặt tại nhiều không gian ở Việt Nam bao năm nay không phải là một điều phiền toái. “Âm nhạc không cứ phải vang lên trong nhà hát sang trọng. Với tôi, âm nhạc có mặt tại bất cứ đâu thì đó cũng là điều thật tuyệt vời; bởi đó là minh chứng cho sức lan tỏa của âm nhạc”, Kenny G nói.

Về các tiết mục trong chương trình, nghệ sĩ sinh năm 1956 cho biết ông và ban nhạc đồng hành sẽ chơi tất cả những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua, như Going home, Forever in love, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on… Song song đó, chuyến lưu diễn tại Việt Nam cũng là dịp ông giới thiệu đến khán giả những bản nhạc trong album mới nhất mang tên Brazilian nights vừa ra mắt vào tháng 2-2015.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, và khá bất ngờ vì công chúng Hà Nội đón nhận âm nhạc của tôi rất nồng nhiệt. Trước đây, tôi chỉ biết đến Việt Nam qua sách, báo, phim tài liệu. Tôi cũng đã được thưởng thức món phở Việt Nam, và cảm nhận được phở Việt Nam ở các vùng miền khác nhau có nhiều hương vị thú vị riêng. Tôi hi vọng đêm biểu diễn tối mai, tôi và các khán giả Việt Nam sẽ thật sự được gần gũi nhau”.

Ông Trần Tuấn Việt, đại diện VPBank, cho biết Kenny G Live in concert by VPBank được tổ chức đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật chính xác đến từng chi tiết nhỏ theo đúng yêu cầu do Kenny G đặt ra cho mỗi đợt lưu diễn toàn cầu của ông. “Chất lượng đêm nhạc sẽ không thua kém bất cứ show diễn nào mà ông đã từng thực hiện tại các nước trong khu vực”.

Đêm nhạc được đầu tư công phu Kenny G Live in concert diễn ra vào 20g ngày 13-10, có giá vé từ 600.000 đến 6.000.000 đồng. 

Đây là sự kiện do Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty IB Group Việt Nam tổ chức, mang tên Kenny G Live in concert by VPBank.

Kenny G được công chúng biết đến là huyền thoại saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng smooth jazz, R&B, pop và Latin, đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love năm 1994. Tên ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Ông có nhiều tác phẩm phối hợp rất thành công với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Andrea Bocelli, Whitney Houston, Celine Dion, Frank Sinatra, Peabo Bryson, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson...

Đối với công chúng Việt Nam và đặc biệt là thế hệ 7X đầu 8X, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất phổ biến và được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại.

BÙI DŨNG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên