29/07/2011 11:33 GMT+7

Huế: 5 học sinh chết thảm

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều tối 28-7, năm học sinh ở xóm Kênh Cùng, thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế đã tử vong khi trượt chân rơi xuống ao sâu.

Huế: 5 học sinh chết thảm

TTO - Chiều tối 28-7, năm học sinh ở xóm Kênh Cùng, thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế đã tử vong khi trượt chân rơi xuống ao sâu.

Read this on Tuoitrenews.vn

9Nsh666l.jpgPhóng to

Ao nước nơi 5 học sinh trượt chân tử nạn - Ảnh: Nguyên Linh

Trước đó, khoảng 18g ngày 28-7, chị Lê Thị Hằng (trú xóm Kênh Cùng, thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) đi làm đồng về thấy nhà vắng hoe nên chạy khắp xóm tìm ba đứa con. Thấy mấy đôi dép trên bờ ao nhà, chị hô hoán, người dân trong xóm nhảy xuống ao tìm thì phát hiện nhiều thi thể đang ôm lấy nhau.

Đến 19g hôm qua, thi thể của năm bé đã được vớt lên bờ. Trong đó, có ba chị em ruột con của vợ chồng chị Lê Thị Hằng, anh Nguyễn Minh là Nguyễn Thị Cẩm Vân (11 tuổi, học sinh lớp 5), Nguyễn Thị Phương Nga (9 tuổi, học sinh lớp 3) và người em trai út Nguyễn Văn Thẳng (6 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1).

Hai nạn nhân còn lại là hai chị em gái Nguyễn Thị Diễm My (10 tuổi, học sinh lớp 4) và Nguyễn Thị Kim Hằng (8 tuổi, học sinh lớp 2) - con ông Nguyễn Tuyến và bà Nguyễn Thị Lành, cùng trú tại xóm Kênh Cùng.

Được biết, hồ nước nơi 5 em tử nạn sâu khoảng 1,5m, cả 5 em đều không biết bơi. Trên bờ ao còn nguyên một thúng thức ăn của vịt. Anh Minh cho biết hằng ngày Vân ở nhà trông các em và cho vịt ăn. Theo phán đoán của người dân, có thể trong lúc mang thức ăn cho vịt, Vân bị trượt chân rơi xuống ao, các em khác chạy đến cứu cũng bị trượt chân và tử vong.

S0uWrIvL.jpgPhóng to

“Nhà có ba người con đứa mô cũng học sinh giỏi cả, giờ nó bỏ vợ chồng tui mà đi cả rồi…”- giọng người cha ngẹn đắng - Ảnh: Nguyên Linh

Gia đình anh Minh thuộc diện hộ cận nghèo. Căn nhà tềnh toàng, vách đất rộng chừng 20m2, xếp kín ba chiếc quan tài của ba đứa trẻ xấu số. Chị Hằng ngất lịm bên thi thể các con, dân làng phải xoa dầu, sơ cứu trong khi anh Minh thẩn thờ, miết ngón tay lên từng chiếc quan tài của các con. “Nhà có ba đứa con, đứa mô cũng học sinh giỏi cả, giờ chúng bỏ vợ chồng tui mà đi cả rồi…” - giọng anh nghẹn đắng.

“Nhà quá nghèo nên mấy đứa nhỏ không mấy khi được chụp ảnh. Sáng tới giờ chạy khắp nơi mà vẫn chưa tìm ra cái ảnh nào có hình bọn nhỏ để sang ra mà thờ cho mấy cháu, tội nghiệp…” - chị Hòa, hàng xóm vừa nói vừa lau nước mắt.

3TpBWMM9.jpgPhóng to

Căn nhà tềnh toàng, vách đất rộng chừng 20m2 của gia đình anh Minh - Ảnh: Nguyên Linh

Gia đình anh Tuyến, chị Lành có hai con gái tử vong cũng thuộc diện hộ cận nghèo. Hai người con trai đầu của anh chị phải nghỉ học sớm để làm việc phụ giúp bố mẹ nuôi hai em gái ăn học. “Cả hai đứa đều chăm ngoan học giỏi, cả nhà dồn sức cho nó ăn học rứa mà…” - chị Lành ngóc ngất bên quan tài hai con.

Sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền xã Thủy Phù đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng để lo hậu sự cho 5 nạn nhân xấu số. Sáng 29-7, các tổ chức, đoàn thể cũng đã đến chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân.

Rời xóm Kênh Cùng, hình ảnh căn nhà nhỏ 20m2 rách nát, xiêu vẹo của vợ chồng anh Minh không đủ chỗ để chứa ba chiếc quan tài của những người con của họ, cảm giác lồng ngực cứ nghèn nghẹn...

NGUYÊN LINH

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên