07/07/2017 05:45 GMT+7

Hợp đồng kỷ lục của Arsenal sẽ là “Henry mới”?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với 46,5 triệu bảng Anh, thương vụ mua tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon đã đi vào lịch sử chuyển nhượng của Arsenal, vượt qua kỷ lục cũ của Mesut Ozil (42,4 triệu bảng Anh) hồi cách đây 4 năm.

Lacazette ra mắt trong màu áo Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Lacazette là ai mà để Arsenal phải “phá két” còn nhiều hơn cả so với Ozil? So về danh tiếng, tiền đạo người Pháp kém hơn hẳn so với Ozil cách đây 4 năm. Tiền vệ người Đức thời điểm được Arsenal mua về đã được xem như một trong những tiền vệ tài hoa nhất thế giới, là trụ cột của tuyển Đức lẫn CLB Real Madrid. Còn Lacazette chỉ mới ra sân vỏn vẹn 11 lần cho tuyển Pháp (ghi 1 bàn) và tỏa sáng ở Lyon, một đội bóng tầm khá của Giải vô địch Pháp.

Nhưng sự lạm phát trên thị trường chuyển nhượng cùng độ cạnh tranh khốc liệt của quá nhiều đội bóng giàu có không cho “pháo thủ” nhiều lựa chọn. Xét trên nhiều khía cạnh, Lacazette vẫn là một cái tên hợp lý dành cho đội bóng của HLV Wenger lúc này. Trước nhất, anh là một tiền đạo người Pháp, còn khá trẻ (26 tuổi) và sở hữu lối chơi khá toàn diện. Theo đánh giá của trang web thống kê Whoscored, điểm mạnh của Lacazette là khả năng dứt điểm một đối một, sút xa, rê bóng lẫn chuyền bóng trong khi không có một khuyết điểm rõ rệt nào.

Những CĐV “pháo thủ” nào đã chán nản với Giroud “chân gỗ” có thể hài lòng với Lacazette, bởi tân binh này sở hữu một phong độ làm bàn cực kỳ đều đặn suốt nhiều năm qua tại Lyon. Kể từ khi chiếm được một suất đá chính ở Lyon vào năm 2013, đã 4 mùa liên tục Lacazette ghi được trên 20 bàn mỗi mùa. Con số lần lượt là 22, 31, 23 và 37, tổng cộng 113 bàn thắng trong 4 mùa giải - một hiệu suất đưa anh sánh ngang với Robert Lewandowski, Aubameyang hay Harry Kane, những tiền đạo hàng đầu của các giải vô địch khác. Nếu so sánh với Giroud - người chỉ có mùa duy nhất ghi trên 20 bàn cho Montpellier trước khi đến Arsenal - thì Lacazette có một hồ sơ ấn tượng hơn hẳn.

Sự toàn diện của Lacazette sẽ khiến CĐV “pháo thủ” nhớ đến một huyền thoại - Thierry Henry. Tiền đạo Lacazette, 26 tuổi, cũng không giấu giếm sự ngưỡng mộ với người đàn anh. “Xuyên suốt tuổi thơ của tôi, từ Henry và những cầu thủ Pháp khác, tôi luôn mơ có một ngày được khoác áo Arsenal” - Hãng tin BBC dẫn lời Lacazette sau khi ký hợp đồng với Arsenal.

Liệu có phải là “Henry mới” hay không là một câu hỏi rất khó để trả lời nhưng với Lacazette, CĐV “pháo thủ” có thể tạm quên đi nỗi chán chường mang tên Giroud kéo dài suốt nhiều năm qua.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên