27/06/2015 21:36 GMT+7

Hồng Ánh làm đại sứ cuộc thi phim ngắn WildFest

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Nữ diễn viên Hồng Ánh cùng đạo diễn Charlie Nguyễn, biên tập viên Anh Tuấn và VJ Thùy Minh làm đại sứ cho cuộc thi phim ngắn về nạn buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã WildFest.

Nữ diễn viên Hồng Ánh - Ảnh tư liệu
Nữ diễn viên Hồng Ánh - Ảnh tư liệu

Cuộc thi vừa được khởi động tại Việt Nam với mong muốn thay đổi nhận thức và cổ vũ cho những hành động thiết thực nhằm ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã hiện nay. 

WildFest là một phần của chương trình Cùng hành động tạo sự thay đổi (Operation game change) - một liên minh giữa Mỹ và Việt Nam nhằm thu hút sự chú ý và tạo ảnh hưởng đối với cộng đồng về các vấn đề có liên quan tới nạn buôn bán động vật hoang dã, đặc biệt nhằm chấm dứt việc buôn bán sừng tê giác. 

Ảnh hưởng của việc buôn bán động vật hoang dã rất lớn và các nhà tổ chức hi vọng với những thông điệp được truyền tải chân thực bằng hình ảnh, quan niệm của nhiều người về buôn bán, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã sẽ dần dần dịch chuyển theo chiều hướng tích cực hơn.

Ông Sulma Warne, phó giám đốc Freeland, đơn vị đồng tổ chức Operation game change - WildFest, nói khuyến khích các nhà làm phim không chỉ tập trung vào vấn nạn xảy ra với loài tê giác mà còn đề cập đến sự tàn lụi bởi con người của những giống loài khác. "Khi nhắc đến động vật hoang dã, đó có thể là gỗ và những loài thực vật khác nữa như hoa lan, và chúng tôi cũng khuyến khích các bạn đề cập việc đó" - ông Sulma Warne nói. 

"Tôi thật sự không muốn mỗi khi một con tê giác chết thì có một lá cờ Việt Nam và Trung Quốc cắm ở đó. Tại các hội thảo về tê giác, người ta luôn hỏi ở đây có ai người Việt Nam không và tôi rất ngại khi nghe câu hỏi đó" - nhà làm phim Nguyễn Mỹ Dung, người có nhiều trải nghiệm trong những hoạt động bảo vệ tê giác tại Nam Phi, đã chia sẻ như vậy trong buổi gặp gỡ các nhà làm phim. 

Tiên phong cho chiến dịch làm phim này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Hoàng Điệp và Bảo Nguyễn sẽ thực hiện ba phim ngắn về các đối tượng mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam. Những nhà làm phim này cũng sẽ đóng vai trò là thành viên ban giám khảo trong cuộc thi. 

Các cá nhân, nhóm làm phim có thể gửi tác phẩm dự thi về địa chỉ http://www.wildfest.org hoặc thông qua YouTube, Google Drive và Vimeo. Mỗi tác phẩm dự thi dài không quá bảy phút. Hạn chót nhận phim là ngày 31-8-2015.

Lễ trao giải của cuộc thi sẽ được tiến hành vào ngày 1-11-2015 tại hoàng thành Thăng Long.

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên