03/05/2013 12:27 GMT+7

Hơn 900 sinh viên hội ngộ tại đảo Lý Sơn

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Trưa 3-5, hơn 900 sinh viên tiêu biểu trên cả nước đã đặt chân lên huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), bắt đầu các hoạt động của hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức.

900 sinh viên cả nước chuẩn bị hội quân ở Lý SơnHội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc

jp9S9v15.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên TP.HCM chuyển những món quà xuống tàu mang ra đảo Lý Sơn tại cảng Sa Kỳ sáng 3-5 - Ảnh: Minh Đức
nfVBrjsA.jpgPhóng to
Thiếu nhi Quảng Ngãi chào đón các anh chị sinh viên cả nước tại cảng Sa Kỳ trước khi lên tàu tham gia chương trình “ Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013” tại huyện đảo Lý Sơn - Ảnh: Minh Đức
68o2kOVx.jpgPhóng to
Sinh viên Hà Nội hát vang các ca khúc về biển đảo trên tàu ra đảo Lý Sơn - Ảnh: Minh Đức
1kvIV0Lx.jpgPhóng to
Sau gần hai giờ đi tàu, đoàn sinh viên đã đến được đảo Lý Sơn - Ảnh: Minh Đức
ttji1sdo.jpgPhóng to
Ngang qua những cánh đồng trồng tỏi nổi tiếng của đảo Lý Sơn - Ảnh: Minh Đức
Z0fHWE8J.jpgPhóng to
Hội trại sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên về dự - Ảnh: Minh Đức

Dù phải đi bộ từ cảng lên địa điểm cắm trại hơn 3km dưới trời nắng nóng, nhưng trên mỗi khuôn mặt sinh viên luôn háo hức, rạng ngời khi lần đầu tiên được đặt chân lên hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bạn Đỗ Thị Quỳnh Anh - sinh viên năm 2 khoa kiến trúc quy hoạch (ĐH Xây dựng Hà Nội) - hồ hởi: “Đảo thật đẹp. Hi vọng những ngày trại trên đảo sẽ giúp mình và mọi người trải nghiệm thú vị và thiêng liêng, để khi trở về trường có thể kể lại với mọi người”.

Với bạn Hoàng Ngọc Minh - chủ tịch Hội sinh viên Học viện Hành chính quốc gia (khu vực phía Nam), được đặt chân lên đảo là một mơ ước từ lâu nay. “Khi nhận được tin có tên trong danh sách chuyến tham gia hội trại, tôi rất háo hức mong đến ngày được ra đảo. Giờ đặt chân lên đảo, tôi cảm thấy đất nước mình thật đẹp, hạnh phúc khi được thỏa ước mơ lâu nay”.

Ngay sau khi đến khu đất trại, không khí háo hức, khẩn trương trang trí trại theo những mô hình cột mốc Trường Sa, thuyền, ngọn hải đăng; các mô hình triển lãm đề tài khoa học, mô hình sáng tạo về biển đảo nhanh chóng được sinh viên hoàn thành.

Theo anh Bùi Quang Huy - phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc diễn ra từ ngày 3 đến 5-5 với mục đích giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo đến sinh viên cả nước. Hoạt động cũng nhằm chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9 sắp diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay. “Hội trại là cơ hội trải nghiệm trực tiếp, giáo dục trực quan đến sinh viên về biển đảo, con người trên quê hương hải đội Hoàng Sa. Và chính hơn 900 sinh viên sẽ trở thành tuyên truyền viên để chia sẻ, truyền đạt những bài học về lòng yêu quê hương đất nước, đặc biệt là chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Hội trại tiếp tục diễn ra từ hôm nay đến ngày 5-5 với nhiều nội dung hoạt động hướng về tình yêu biển đảo quê hương: dự lễ khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc, tặng 900 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện đảo; tuyên dương và trao 154 học bổng cho con em ngư dân, 20 suất học bổng dành cho con em chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa; triển lãm các mô hình sáng tạo, đề tài khoa học hướng về biển đảo của các bạn sinh viên; tham gia các trò chơi vận động, trò chơi lớn, giao lưu giữa sinh viên cả nước. Đặc biệt trong chương trình hội trại, tất cả trại sinh cùng nhau xếp hình chữ Việt Nam trên đảo Lý Sơn.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên