15/09/2014 04:58 GMT+7

Hơn 50.000 người đã vào sân Mỹ Đình trận U-19 VN - Nhật

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Theo ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ít nhất khoảng 50.000 khán giả đã vào sân trong trận U-19 VN gặp U-19 Nhật hôm 13-9.

Ông Nghĩa nói: “Tôi lướt qua các khán đài thì thấy ít nhất cũng phải trên 5 vạn người vào được trong sân lúc trận đấu diễn ra, trong khi đó sức chứa của sân Mỹ Đình chỉ chừng 40.000 người. Đó là chưa kể bên ngoài còn có không dưới 1 vạn CĐV, có người có vé cũng có người không có vé. Chưa bao giờ sân Mỹ Đình lại đông đến như vậy”.

Theo quan sát của chúng tôi, các khán đài sân Mỹ Đình đêm 13-9 đã được lấp đầy ở tất cả các vị trí, kể cả khu vực hành lang, lối đi. Tất cả lối ra vào khán đài A, B, C, D cũng bị bịt kín ngay khi trận đấu diễn ra khoảng 10 phút. Có những khu vực một chiếc ghế là chỗ đứng cho 3-4 CĐV. Khi hiệp một trận đấu kết thúc, toàn bộ khán giả trên bốn khán đài gần như không thể rởi khỏi vị trí bởi không thể tìm được lối ra. Nhiều CĐV đã phải nhịn cả đi vệ sinh vì không thể thoát ra khỏi chỗ ngồi.

Trong khi đó, bên ngoài tầng 3 khán đài A, hàng trăm CĐV đã liều lĩnh nhảy từ tầng 3 xuống khu vực tập kết vật liệu ở cửa vào sân số 4. Không cản được CĐV “nhảy dù” xuống, một số chiến sĩ cảnh sát cơ động buộc phải leo lên đống vật liệu để ngồi canh CĐV không tràn xuống sân. Thậm chí cửa khán đài VIP cũng xảy ra chuyện CĐV không có vé vào được, điều này xảy ra ở cửa 2 tầng 2 khán đài A - nơi có khán đài VIP với nhiều lãnh đạo cấp cao đến dự khán. Dù có đến bốn chiến sĩ cơ động và vệ sĩ đứng gác, cộng thêm hai nhân viên của LĐBĐ VN (VFF) tăng cường nhưng không hiểu vì sao khi trận đấu diễn ra, cửa này vẫn có hàng trăm người đứng dọc lối đi, ngồi la liệt vì không có ghế, không có vé.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự cố quá tải sân Mỹ Đình, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF - cho biết rất may là trận đấu không xảy ra sự cố an ninh đáng tiếc nào. Được biết, đã có khoảng 3.000 cảnh sát được huy động nhiều lực lượng khác nhau để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Ông Hoài Anh nói: “Riêng trong sân có khoảng 500 cảnh sát duy trì trật tự, vòng bên ngoài khoảng 2.500 người. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn diễn ra, lý do là CĐV có tâm lý sát giờ bóng lăn mới đến sân. Vì thế, khi trận đấu sắp diễn ra đã xảy ra tình trạng xô đẩy ở các cửa soát vé, nhiều người không có vé vì thế cũng ùa vào. Điều này gây nên tình trạng người không có vé vẫn vào sân, nhiều người có vé lại không vào được vì sân đã quá tải. Ban tổ chức giải sẽ có cuộc họp và rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”.

Trên mạng xã hội một ngày sau trận chung kết diễn ra, rất nhiều CĐV có mặt tại sân Mỹ Đình đêm 13-9 không ngớt lời ta thán về công tác an ninh của trận đấu. Phần lớn ý kiến phê phán ban tổ chức làm công tác an ninh lỏng lẻo để quá nhiều CĐV không có vé vô tư vào sân chiếm chỗ của người có vé, gây mất an toàn cho trận đấu.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên