21/09/2015 07:44 GMT+7

Nhiều hoạt động vui Trung thu dành cho trẻ em khó khăn

K.ANH - C.TIÊN - N.HIỂN
K.ANH - C.TIÊN - N.HIỂN

TT - Chiều tối 20-9, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, chương trình vui Trung thu đã đến sớm với hơn 2.500 bạn nhỏ.

Các em nhỏ Làng thiếu niên Thủ Đức trong chương trình Trung thu yêu thương 2015 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chiều 20-9 Ảnh: THANH TÙNG
Các em nhỏ Làng thiếu niên Thủ Đức trong chương trình Trung thu yêu thương 2015 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chiều 20-9 - Ảnh: Thanh Tùng

Các bạn nhỏ khó khăn đến từ các nhà mở, mái ấm, trẻ mồ côi. Ngoài ra còn có con của CBCNV, người lao động thuộc cơ quan Thành đoàn TP.HCM.

Các em đã hào hứng tham gia các gian hàng trò chơi dân gian, xem biểu diễn nghệ thuật, múa lân sư rồng, kịch Ước mơ của Cuội, ảo thuật, tham gia đố vui có thưởng, giao lưu với anh Trí Hải, đương kim vô địch YoYo VN năm 2014, xem phim ngắn Phần thưởng...

Trong đó, chương trình phá cỗ và rước đèn lồng hấp dẫn các bạn nhỏ hơn cả.

Những món quà là bánh kẹo, dụng cụ học tập, các suất học bổng... đã được tặng đến các bạn nhỏ khó khăn. Bạn Trần Thị Kiều, mái ấm Bà Chiểu, nói: "Em thích nhất là chơi trò chơi có quà. Mấy hôm trước em muốn ăn bánh trung thu lắm nhưng không có, hôm nay em đã được ăn thỏa thích rồi. Được xem xiếc nữa, em vui quá chừng".

Đây là chương trình "Trung thu yêu thương" do Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan Thành đoàn TP.HCM phối hợp Hãng phim Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP cùng tổ chức.

* Trong hai ngày 19 và 20-9, nhiều đơn vị, nhóm bạn trẻ tình nguyện đã tổ chức các chương trình vui Trung thu sớm cho trẻ em khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Khoảng 1.000 bạn nhỏ xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã được các tình nguyện viên hướng dẫn làm lồng đèn, phá cỗ đêm trăng.

Tại đây, các em cũng được tặng quà, học bổng... Cùng ngày 20-9, hơn 100 tình nguyện viên CLB FANA là sinh viên các trường trên địa bàn TP đã tổ chức chương trình "Vầng trăng yêu thương" cho hơn 650 em nhỏ Trường tiểu học Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Cũng trong ngày 20-9, nhóm tình nguyện Người Việt trẻ đã trao 600 suất quà cho học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền (ấp Minh Thìn, xã An Phúc, huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Mỗi suất quà bao gồm vở mới, dụng cụ học tập, lồng đèn và bánh trung thu.

Ngoài ra, nhóm còn tặng một tủ sách, tổ chức ngày hội trò chơi dân gian, lắp quạt mới, sơn sửa lại Trường tiểu học Ngô Quyền và trao 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho gia đình chính sách xã An Phúc. Đây là hoạt động của chương trình “Cùng em đến lớp 2015” với tổng chi phí 150 triệu đồng.

K.ANH - C.TIÊN - N.HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên