10/06/2014 02:05 GMT+7

Hơn 17,4 tỉ đồng "Chung sức vì biển đảo quê hương"

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Chiều 9-6, tại T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ban tổ chức chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” cùng đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Cục Kiểm ngư đã họp bàn kế hoạch triển khai mua sắm các thiết bị chuyên dụng để sớm trang bị (trước mắt) cho các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư...

* Tặng trên 13 tỉ đồng mua các thiết bị chuyên dụng

Tại cuộc họp này, ông Đoàn Văn Thái, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết đến chiều 9-6, sau 20 ngày phát động chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” (cú pháp: BD gửi 1409), đã có trên 966.000 lượt tin nhắn gửi về cổng 1409, với số tiền tương ứng trên 17,4 tỉ đồng.

Theo ông Thái, để sớm chuyển hóa số tiền ủng hộ của các thuê bao thành các trang thiết bị tặng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, lực lượng kiểm ngư, ngay khi chiến dịch vượt qua ngưỡng 10 tỉ đồng thì ban tổ chức đã quyết định ứng tiền để triển khai mua sắm các thiết bị. Ngay tại chương trình truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” (tối 8-6, do VTV thực hiện tại Đà Nẵng), đại diện ban tổ chức đã trao tượng trưng cho lực lượng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư 46 bộ máy camera và 25 bộ máy lọc nước biển thành nước ngọt. Ước tính tổng số tiền mua sắm các trang thiết bị chuyên dụng trong đợt 1 này là trên 13 tỉ đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, tại cuộc họp đã rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức cũng như các thuê bao đã nhắn tin, đóng góp những khoản tiền không nhỏ để quan tâm đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên biển. Theo thiếu tướng Tương, cảnh sát biển cùng kiểm ngư sẽ sát cánh cùng ban tổ chức để khảo sát, đấu thầu, và mua sắm những thiết bị chuyên dụng cần thiết nhất. Trước mắt là các máy camera chuyên dụng có giá từ 70-135 triệu đồng/bộ (gồm máy, chân máy và đặc biệt là thiết bị chống ẩm, hút ẩm để bảo quản máy sử dụng ít nhất trong năm năm), bộ lọc nước biển thành nước ngọt khoảng 400 triệu đồng/bộ (bao gồm thiết bị, công vận chuyển, lắp đặt đến từng tàu).

Theo ông Đoàn Văn Thái, ban tổ chức sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền để có thêm nhiều thuê bao nhắn tin ủng hộ chiến dịch. Từ đó sẽ có thêm nguồn kinh phí để chăm lo đời sống, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên, thuyền viên kiểm ngư đang hoạt động trên biển cũng như chăm lo cho hậu phương của họ. Bên cạnh đó cũng chăm lo, cổ vũ, động viên các lực lượng khác đang ngày đêm hoạt động trên biển. Những ngày vừa qua, ban tổ chức chiến dịch cũng đã vào Đà Nẵng để gặp gỡ động viên, trao tặng 60 triệu đồng cho chủ tàu ĐNa-90152-TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm cùng 10 ngư dân trên con tàu này. Ban tổ chức chiến dịch cũng đã đến Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm, tặng 15 triệu đồng cho con một y sĩ quân đội đang làm nhiệm vụ ngoài biển.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên