16/06/2015 06:32 GMT+7

​Hơn 1.200 người sơ tán vì núi lửa Indonesia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chỉ huy quân sự địa phương Asep Sukarna của Indonesia ngày 15-6 cho biết hơn 1.200 người dân sinh sống gần núi Sinabung trên đảo Sumatra buộc phải sơ tán khẩn cấp do sự hoạt động của núi lửa này.

Người dân bắt đầu sơ tán tránh dòng chảy dung nham từ Sinabung Ảnh: AFP

Trước đó các nhà chức trách địa phương cũng đã ban bố tình trạng cảnh báo về núi lửa Sinabung hồi đầu tháng, sau khi phát hiện sự gia tăng mạnh trong hoạt động trong lòng núi Sinabung.

Núi lửa Sinabung đã phun trào hồi cuối tuần qua và khiến con đường mòn quanh núi biến mất trong dòng chảy dung nham nóng bỏng.

"Hai thôn với 1.247 cư dân đã được sơ tán trong ngày đến một địa điểm an toàn hơn, cách đó 10 km" - chỉ huy Sukarna cho biết.

Ông Sukarna thông tin thêm rằng sẽ tiếp tục sơ tán người dân tại 5 hoặc 6 thôn làng với khoảng 2.500 cư dân trong những ngày tới.

Sinabung hoạt động trở lại từ năm 2013. Từ đó đến nay có khoảng 10.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa vì sự hoạt động của ngọn núi lửa này. Nhiều người trong số này đã quay về nhà nhưng phần đông vẫn phải ở lại những nơi tạm trú.

Sau đó vụ phun trào lớn trong tháng 2-2014 tại núi Sinabung khiến 16 người thiệt mạng và hàng ngàn người dân bỏ của chạy lấy người.

AFP cho biết Sinabung nằm trên vành đai Thái Bình Dương là một trong 129 núi lửa hoạt động ở Indonesia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên