08/07/2017 12:19 GMT+7

Hơn 100 người tham gia '10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống'

MAI HOA - NGỌC LOAN - LA MY
MAI HOA - NGỌC LOAN - LA MY

TTO - Sáng 8-7, hơn 100 người tham gia thử thách “chinh phục cầu thang” tại khu vực tòa nhà JOY Citipoint (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) nằm trong chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”.

1.	Các thành viên khởi động chuẩn bị đi bộ đồng hành  trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Các thành viên khởi động chuẩn bị đi bộ đồng hành trong chương trình Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại tòa nhà JOY Citipoint, quận Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Chương trình do báo Tuổi Trẻ - Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức.

Cứ có cơ hội vận động là tham gia

Tham gia chương trình là những nhân viên văn phòng, cán bộ, công nhân viên khu chế xuất Linh Trung 1 và cán bộ công nhân viên đến từ báo Tuổi Trẻ, Công ty Vinamilk.

Từ sáng sớm, nhiều người đã đến tòa nhà JOY Citipoint để nhận áo và mũ của chương trình, chuẩn bị hành trình. Chị Mai, 36 tuổi, nhân viên công ty Sepzone - một trong những người háo hức đến tòa nhà từ rất sớm - cho biết khi nghe công đoàn công ty phổ biến chương trình, chị đăng kí tham gia ngay.

“Thấy chương trình ý nghĩa, mang lại cơ hội vận động cơ thể nên mình tham gia. Mình tính cho con gái đi cùng nhưng bé lại phải đi học. Mình tập luyện vừa giữ dáng, về để rèn luyện sức khỏe. Mỗi khi tập xong thì thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn”- chị Mai chia sẻ thêm.

6h sáng, chị Dung chạy xe máy chở theo 2 con gái là Trần Thị Phương Quỳnh (14 tuổi) và Trần Thị Phương Nghi (8 tuổi) từ ngã tư Bình Phước (TP.HCM) đến khu chế xuất Linh Trung tham gia chương trình. 

Ý thức được những lợi ích của vận động mang lại, chị Dung bảo cứ có cơ hội là mình vận động. Nhà chị thường cho các bé đi đạp xe vào những ngày cuối tuần, còn chị thì đi bộ.

Chị Dung chia sẻ: “Cứ có cơ hội là mình vận động. Nếu chỉ đi làm thôi thì sẽ rất mệt. Các con cũng vậy, đi học đã rất mệt. Sau chương trình này, mình sẽ tích cực đi bộ hơn”. 

Một em nhỏ khởi động chuẩn bị đi bộ đồng hành trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Một em nhỏ khởi động chuẩn bị đi bộ đồng hành trong chương trình - Ảnh: Quang Định

Thay đổi thói quen, rèn luyện cơ thể mỗi ngày

Màn khởi động diễn với các các động tác làm nóng cơ thể đầy hào hứng. Mọi người chăm chú làm theo các động tác được hướng dẫn.

Ngay khi hoàn thành phần khởi động, mọi người cùng nhau đi bộ quanh khu vực khu chế xuất Linh Trung và quay trở về đi cầu thang bộ ngay trong tòa nhà JOY Citipoint.

Kết thúc hành trình đi bộ, mọi người đã cùng nhau giao lưu, hào hứng trả lời các câu hỏi về vận động, dinh dưỡng do ban tổ chức đưa ra.  

Với sự tham gia tư vấn của BS Lê Kim Huệ, Trưởng khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe của Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, BS Nguyễn Vũ Linh, Bác sĩ Dinh dưỡng, Trưởng Ban Đào tạo Truyền Thông - Trung Tâm Dinh Dưỡng - Khối Nghiên cứu Phát triển - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, những người tham gia chương trình cũng đã có cơ hội nghe các bác sĩ chia sẻ về chế độ dinh dưỡng hợp lí cũng như vận động thế nào để đẩy lùi bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.

Các bác sĩ đã chỉ ra những thói quen ăn uống không hợp lí và lối sống ít vận động dễ dẫn đến các căn bệnh như đái tháo đường, tiểu đường, béo phì… đồng thời cũng cho thấy những lợi ích của việc tập luyện cơ thể mỗi ngày.

Với tinh thần vì cộng đồng, đồng thời hưởng ứng chiến dịch quốc gia “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng”, chiến dịch “10,000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” được phát động.

Chương trình gồm một chuỗi sự kiện các hoạt động thiết thực và ý nghĩa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8-2017. Trong đó, đã tổ chức thành công Lễ phát động chiến dịch vào sáng 14-5-2017 tại khu Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Chiến dịch “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” nói chung, sự kiện “Chinh phục cầu thang” nói riêng mong muốn góp phần thay đổi thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng hàng ngày. Từ đó, góp phần cải thiện và nâng cao thể chất của người Việt Nam.

Thông qua các chương trình này, báo Tuổi Trẻ cũng mong muốn nâng cao đời sống tinh thần, góp phần khơi dậy ý thức rèn luyện thể dục, thể thao, tăng cường thể lực trong đông đảo người dân, đặc biệt là những người làm công việc phải ngồi một chỗ, ít được vận động. Từ đó tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để thúc đẩy các mô hình hoạt động thể dục kết hợp giải trí, tạo ra nhiều hoạt động mới mẻ trong lĩnh vực thể dục - thể thao nói chung và đi bộ nói riêng.

7.	Các bạn trẻ hào hứng đi bộ đồng hành trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Các bạn trẻ hào hứng đi bộ - Ảnh: Quang Định
10.	Đoàn đi bộ chuẩn bị chinh phục cầu thang trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Đoàn đi bộ chuẩn bị chinh phục cầu thang trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Bác sĩ Lê Kim Huệ chia sẽ những thông tin về phương pháp vận động và chế độ dinh dưỡng trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Bác sĩ Lê Kim Huệ chia sẽ những thông tin về phương pháp vận động và chế độ dinh dưỡng - Ảnh: Quang Định
Nụ cười tươi tắn của một bạn nữ khi đi bộ đồng hành trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM
Nụ cười tươi tắn của một bạn nữ tham gia chương trình - Ảnh: Quang Định
Các thành viên chinh phục cầu thang trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM  - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các thành viên chinh phục cầu thang - Ảnh: Quang Định
Em Phương Quỳnh nạp thêm năng lượng sau chuyến đi bộ đồng hành và chinh phục cầu thang trong chương Chinh phục cầu thang sáng 8-7 tại toà nhà Joy City Point, Q. Thủ Đức, TPHCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Em Phương Quỳnh nạp thêm năng lượng sau chuyến đi bộ - Ảnh: Quang Định
MAI HOA - NGỌC LOAN - LA MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên