18/02/2016 08:18 GMT+7

​Hơn 100 hành khách vật vạ vì máy bay hủy chuyến

H.TRUNG - N.TRIỀU
H.TRUNG - N.TRIỀU

TTO - Đến 7g sáng ngày 18-2, hơn 100 hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu BL262 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Phú Quốc đi TP.HCM vẫn còn vật vạ tại sân bay Quốc tế Phú Quốc.

Nhiều hành khách nằm vật vạ trong khu vực sân bay Quốc tế Phú Quốc - Ảnh: Hoàng Trung
Nhiều hành khách nằm vật vạ trong khu vực sân bay Quốc tế Phú Quốc - Ảnh: Hoàng Trung

Theo anh Nguyễn Chí Hiền (37 tuổi, quê Quảng Bình), là một hành khách của chuyến bay, theo kế hoạch chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 23g35 phút ngày hôm qua (17-2).

Thế nhưng khi các hành khách làm xong thủ tục vào phòng cách li ngồi chờ chuẩn bị ra máy bay thì hãng hàng không này thông báo phải hủy chuyến bay vì máy bay bị sự cố.

Anh Hiền bức xúc cho biết anh đã phải đến sân bay từ 21g đêm qua để làm thủ tục, sau đó đã phải ngồi chờ đến 7g sáng hôm nay và cuối cùng phải gọi điện nhờ người thân chở về nhà.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Hiền cho biết anh đang phải gấp rút về quê để thăm cha già đang hấp hối.

Dự kiến sau chuyến bay này, 7g30 sáng nay sẽ tiếp tục một chuyến bay khác từ TP.HCM về Quảng Bình. Gặp sự cố như thế này không biết có kịp không.

Còn anh Phước (49 tuổi, ngụ TP.HCM, đang đi công tác ở Phú Quốc) cho biết anh đang có cuộc hẹn với đối tác làm ăn vào lúc 9g sáng 18-2 tại TP.HCM. Khó khăn lắm mới đặt được cuộc hẹn này, nhưng chắc sẽ phải hủy, không biết ăn nói làm sao với đối tác.

“Đây là một đối tác sẽ tài trợ vốn cho tôi làm ăn, tiền tài trợ có thể là 100 tỷ đồng. Phen này chắc thiệt hại nặng nề”- anh Phước chia sẻ.

Anh Phước bức xúc muốn vào phòng tiếp dân để yêu cầu hãng phải điều 1 chuyến bay khác thì phòng tiếp dân đóng cửa im lìm, không một ai tiếp chuyện. Cuối cùng anh đã phản ánh với báo chí.

Khi Tuổi Trẻ đến sân bay để ghi nhận tình hình thì bị một nhân viên an ninh tên Nguyễn Mạnh Dinh đến ngăn cản, anh này cho biết theo luật muốn chụp ảnh tại sân bay phải xin phép.

Nhưng theo quan sát của Tuổi Trẻ, lúc đó các phòng làm việc toàn đóng cửa, chỉ còn 2 nhân viên của hãng Jetstar Pacific đang làm việc với khách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Ngô Hùng - trưởng đại diện Jetstar Pacific tại Phú Quốc cho biết chuyến bay bị hoãn là do bị sự cố kỹ thuật, hiện có 2 nhân viên kỹ thuật của hãng đang xử lý sự cố trên máy bay.

Còn đối với hành khách, anh Hùng cho biết đã sắp xếp đến ở tại khách sạn Thiên Hải Sơn và hỗ trợ 200 ngàn tiền ăn theo quy định. Riêng đối những hành khách không đồng ý về khách sạn thì anh đã uyển chuyển linh động hỗ trợ thêm 300 ngàn đồng.

Đồng thời anh Hùng cho biết thêm số hành khách trên sẽ được đi về TP.HCM vào chuyến bay lúc 11g20 trưa nay.

H.TRUNG - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên