12/10/2011 07:22 GMT+7

Hôm nay, Ấn Độ đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

V.V.THÀNH (từ Ấn Độ)
V.V.THÀNH (từ Ấn Độ)

TT - Hôm nay 12-10, tại Phủ tổng thống Ấn Độ diễn ra lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức nước này. Cùng ngày sẽ diễn ra cuộc hội đàm cấp cao giữa hai nước và lễ ký kết các văn kiện.

tgiFbcnk.jpgPhóng to

Chủ tịch nước và phu nhân trồng cây lưu niệm tại Tập đoàn Infosys - Ảnh: V.V.THÀNH

Trước đó sáng 11-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã đến thành phố Bangalore (thủ phủ bang Karnataka), nơi dừng chân đầu tiên của đoàn trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Ấn Độ.

Tại Bangalore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã tiếp ông H. Raj Bharadwaj, thống đốc bang Karnataka. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi các công ty lớn của Ấn Độ có trụ sở tại Bangalore đầu tư vào Việt Nam, trong đó có lĩnh vực công nghệ cao. Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng mong muốn chính quyền bang Karnataka tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh viên Việt Nam sang du học, góp phần vào việc nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn mong muốn không ngừng củng cố, tăng cường hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược với Ấn Độ, trong đó có việc tăng cường giao lưu nhân dân vì hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi thăm Tập đoàn Infosys, một tập đoàn quốc tế của Ấn Độ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thông tin truyền thông, tài chính, xây dựng, y tế...

Sau đó, Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường đến New Delhi, thủ đô của Ấn Độ. Tại New Delhi, sau khi tiếp đại diện 15 doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ đến chào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc nói chuyện với cán bộ nhân viên đại sứ quán và cộng đồng người Việt.

V.V.THÀNH (từ Ấn Độ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên