29/04/2014 19:51 GMT+7

Hội thảo quốc tế về Điện Biên Phủ

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TTO - Với chủ đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Sức mạnh dân tộc và tầm vóc thời đại”, Hội thảo quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 5-5 tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội VN (số 1 Liễu Giai, Hà Nội).

Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Theo Ban tổ chức, sẽ có 50 đại biểu, 200 nhà khoa học tham gia hội thảo trong đó có 20 nhà khoa học đến từ Nga, Trung Quốc, Pháp, Mỹ, Lào, Campuchua… Hội thảo cũng sẽ có mặt các nhân chứng lịch sử của trận Điện Biên Phủ 60 năm về trước.

52 tham luận khoa học gồm 37 tham luận của tác giả Việt Nam, 15 tham luận của tác giả nước ngoài sẽ tập trung làm rõ tầm vóc, ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ, những đóng góp của các lực lượng địa phương; sự phối hợp chiến đấu của ba nước Đông Dương; sự giúp đỡ ủng hộ của bạn bè quốc tế; sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, chủ tịch Hồ Chí Minh đối với chiến dịch Điện Biên Phủ; kế hoạch của Pháp, Mỹ trong việc xây dựng, bảo vệ và sử dụng tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ….

Theo PGS. TS Trần Đức Cường - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, “Điện Biên Phủ không phải là trận đánh lớn so với nhiều trận đánh nổi tiếng trên thế giới nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ có giá trị về mặt nghệ thuật quân sự độc đáo, khiến Pháp phải ký hiệp định Geneve và ảnh hưởng tích cực đến phong trào giải phóng dân tộc các nước Á, Phi, Mỹ latin”.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên