23/05/2017 14:47 GMT+7

​Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án 600 phó chủ tịch xã

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Ngày 23-5, hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án 600 phó chủ tịch xã khu vực Tây Bắc diễn ra tại Lào Cai với sự tham dự của trên 200 đại biểu đến từ Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái.

Một phó chủ tịch xã bày tỏ ý kiến - Ảnh: QUANG THẾ

Tại hội nghị, ban chỉ đạo dự án đã lắng nghe nhiều tâm tư nguyện vọng của các phó chủ tịch trẻ trong quá trình 5 năm công tác tại các huyện nghèo khu vực Tây Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Thừa - thứ trưởng Bộ Nội vụ, trưởng ban chỉ đạo dự án 600 phó chủ tịch xã - cho biết: Cấp xã là nơi chính quyền thường xuyên tiếp xúc, lao động sản xuất với quần chúng nhân dân. Đồng thời cũng là nơi cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, các đường lối chính sách của nhà nước, nơi khởi nguồn những sáng kiến, kinh nghiệm. Việc thu hút các tri thức trẻ có trình độ về công tác tại cấp xã đã góp phần xây dựng, đào tạo công chức cấp xã đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Ông Thừa cho biết thêm trong những năm qua, Bộ Nội vụ luôn phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành bồi dưỡng trên cả nước được 580 hội viên tại 64 huyện nghèo trên cả nước. Trong đó khu vực Tây Bắc 182 hội viên giúp nhân dân địa phương phát triển sản xuất, đồng thời tạo cơ hội cho tri thức trẻ trải nghiệm với thực tế.

Sau 5 năm triển khai dự án, hầu hết các hội viên hoàn thành nhiệm vụ được giao, cơ bản được kết nạp vào Đảng và được cơ quan địa phương tín nhiệm luân chuyển tới các vị trí khác nhau.  

“Hội nghị với mục tiêu làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế làm cơ sở đánh giá, bồi dưỡng sử dụng hiệu quả nguồn tri thức trẻ…”  - ông Thừa nói.

Sau khi nghe tâm tư, nguyện vọng của nhiều phó chủ tịch xã khu vực Tây Bắc, đại diện Ban chỉ đạo dự án 600 phó chủ tịch xã cho biết sẽ tổng hợp ý kiến của các cán bộ trẻ để báo cáo lên Thủ tướng.

Dự án thí điểm tuyển chọn 600 tri thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 64 huyện nghèo được Thủ tướng phê duyệt  năm 2011 (được gọi tắt là dự án 600 phó chủ tịch xã). 

Tại khu vực Tây Bắc Bộ, dự án triển khai ở 21 huyện gồm 5 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái. Điện Biên có 5 huyện, Lai Châu 6 huyện, Sơn La 5 huyện, Yên Bái 2 huyện, Lào Cai 3 huyện.

Sau 5 năm triển khai dự án 600 phó chủ tịch xã tại các tỉnh Tây Bắc Bộ đã đạt được những kết quả ban đầu.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên