03/06/2013 12:12 GMT+7

Hội An - một thực thể sống

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Cuộc tọa đàm Một số bài học về văn hóa Hội An đã diễn ra tại Hội An (Quảng Nam) ngày 2-6 với sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý và những người quan tâm đến Hội An.

Cuộc tọa đàm một lần nữa nhấn mạnh: Hội An là một thực thể, một di sản sống với đặc trưng vừa cổ vừa hoàn toàn đắc dụng: chùa Cầu là một di tích để du khách đến chiêm ngưỡng nhưng vẫn là chiếc cầu người dân sử dụng hằng ngày, những giếng Chăm cổ lạ đẹp nhưng vẫn được lấy nước để sử dụng mỗi ngày... Quan trọng hơn, Hội An cổ nhưng không cũ, vừa rất dân tộc nhưng cũng vừa rất hiện đại: phố cổ vẫn là nơi sinh sống của người dân với hoạt động chính là thương mại, dịch vụ. Chính việc di sản được giữ gìn, trân quý và được người dân làm phong phú hơn về tinh thần nên người dân cũng làm giàu được từ đó. Có được kết quả này, vai trò và bản lĩnh của những người lãnh đạo địa phương là hết sức quan trọng...

Nhà văn Nguyên Ngọc - chủ trì cuộc tọa đàm - kết luận: “Nghiên cứu văn hóa Hội An là nghiên cứu chính sự nảy sinh và phát triển của thực thể đó. Tin rằng các thế hệ lãnh đạo Hội An sẽ giữ được bản lĩnh đáng quý ấy”.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên