14/02/2009 22:20 GMT+7

Học viên cai nghiện nuốt dị vật để bỏ trốn

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Ngày 14-2, BS Nguyễn Thuận Hòa - trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM - cho biết các bác sĩ của khoa vừa cứu một học viên cai nghiện của Trung tâm giáo dục dạy nghề & giải quyết việc làm Nhị Xuân (GDDN&GQVL), thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TP, nuốt thanh móc cửa sắt dài 12cm vào bụng.

Trước đó, tối 10-2, Trung tâm GDDN&GQVL Nhị Xuân chuyển học viên Nguyễn T.Q.T vào bệnh viện cấp cứu, nhưng đến rạng sáng ngày 11-2, học viên này bỏ trốn. Do dị vật gãy làm hai mảnh, mắc kẹt một mảnh ở thực quản và một mảnh rơi xuống dạ dày gây đau đớn, nên học viên quay trở lại bệnh viện.

Cũng trong đêm 10-2, một học viên khác của Trung tâm GDDN&GQVL Nhị Xuân cũng nuốt dị vật nhưng đã bỏ trốn sau khi vào bệnh viện.

BS Hòa cho biết, trong năm 2008, bệnh viện đã thực hiện mấy chục ca mổ lấy dị vật và bệnh nhân đều là học viên của Trung tâm GDDN&GQVL Nhị Xuân. Dị vật học viên thường nuốt là dây kẽm gai, mảnh sắt, dây thép… dài từ 10-20cm.

Trước nguy cơ này, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương đã có công văn đề nghị Trung tâm GDDN&GQVL Nhị Xuân có biện pháp phòng ngừa, hạn chế việc học viên nuốt dị vật. Nguy cơ tử vong từ việc nuốt dị vật rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo ông Đỗ Xuân Thảo - giám đốc Trung tâm GDDN&GQVL Nhị Xuân - mục đích nuốt dị vật của học viên là lợi dụng việc bàn giao cho bệnh viện và gia đình (do trung tâm không đủ lực lượng giám sát) để bỏ trốn. Ông Hòa cho rằng rất khó ngăn ngừa hiện tượng này vì trong khu vực nhà ở có rất nhiều dị vật, trung tâm chỉ giáo dục về tư tưởng cho học viên là chính.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên